Đánh giá Vsmart Aris Pro: Camera ẩn dưới màn hình đầu tiên tại Việt Nam

Sau bao ngày tháng chờ đợi thì cuối cùng VinSmart cũng chính thức cho ra mắt chiếc điện thoại với camera ẩn dưới màn hình mang tên Vsmart Aris Pro. Hãy cùng Điện Thoại Mới đánh giá để cùng xem trình độ công nghệ của Việt Nam chúng ta cũng “không phải dạng vừa” đâu nhé. 

1. Vsmart Aris Pro đã thay Việt Nam khẳng định trình độ khoa học kỹ thuật với thế giới

Ngừng kinh doanh

Có thể nói, từ lúc được “nhá hàng” cho đến nay, Vsmart Aris Pro đã thu hút đến bao người dùng công nghệ về một chiếc điện thoại có camera ẩn dưới màn hình. Chiếc điện thoại này đã giúp cho VinSmart trở thành một trong số những hãng smartphone đầu tiên trên thế giới ứng dụng thành công công nghệ camera ẩn dưới màn hình, đồng thời hoàn toàn khẳng định được năng lực làm chủ công nghệ tiên phong, xứng tầm đẳng cấp quốc tế. Cũng đơn giản tương tự như nhiều sản phẩm khác, hộp của Aris Pro được làm khá nhỏ gọn và có màu hồng cánh sen rất nổi bật. Hoa sen còn mang ý nghĩa là loài hoa quốc hồn quốc túy của Việt Nam. Bên trong hộp chúng ta sẽ thấy lần lượt gồm: điện thoại Aris Pro, cáp USB-C, củ sạc nhanh QuickCharge 3.0 18W cùng một tai nghe. 

Vsmart Aris Pro
Đập hộp Vsmart Aris Pro

2. Camera ẩn dưới màn hình – một công nghệ rất khó

Trong giới công nghệ, ra mắt trước cũng không có nghĩa sẽ là tốt nhất. Chúng ta đã từng chứng kiến trong giới công nghệ, từng có những hãng giới thiệu đến người dùng loại màn hình uốn dẻo, màn hình gập nhưng cuối cùng người thực hiện thành công nhất lại là Samsung. Cũng tương tự như với công nghệ camera ẩn dưới màn hình này. Mặc dù Vsmart Aris Pro được ra mắt sau nhưng công nghệ của nó thì không hề đi sau chút nào cả. 
Như đã nói, camera ẩn dưới màn hình là một công nghệ rất khó. Ngoài việc màn hình phải hiển thị được điểm ảnh thì nó còn đóng vai trò như một tấm kính trong suốt để ánh sáng có thể dễ dàng lọt qua để tới được camera. Để có thể vượt qua được những khó khăn về mặt công nghệ, VinSmart đã hợp tác cùng với Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo VinAI Research để phát triển công nghệ AI xử lý hình ảnh VCam Kristal dành riêng cho camera ẩn dưới màn hình. 
Camera ẩn dưới màn hình của Vsmart Aris Pro
Camera trước ẩn dưới màn hình
Bằng việc kết hợp các thuật toán và mô hình AI trong thị giác máy tính, nhiếp ảnh điện toán cùng kiến trúc mạng nơ-ron đặc biệt đã cho ra ứng dụng VCam Kristal. Ứng dụng này cho phép loại bỏ được các hiện tượng ảnh mờ, thiếu, nhiễu và lóe sáng, màu sắc hiển thị thiếu trung thực. Ứng dụng đồng thời cũng cho ra những bức ảnh selfie sắc nét, đồng thời cải thiện được hoàn toàn những nhược điểm của camera ẩn dưới màn hình. VSmart cũng cho biết thêm, thuật toán AI này sẽ được cập nhật liên tục để nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh trên camera Aris Pro trong suốt vòng đời của sản phẩm. 

3. Thiết kế của Aris Pro trông hoàn thiện hơn với màn hình gần như đạt 100%. 

Chính nhờ thiết kế camera ẩn dưới màn hình mà Aris Pro có thiết kế toàn màn hình gần như phủ kín được 100%, gần giống với các smartphone sử dụng camera kiểu pop-up như trước đây. Aris Pro còn được trang bị thêm màn hình AMOLED với kích thước 6.39 inch, độ phân giải Full HD+ và tỉ lệ màn hình là 19.5:9.
Về thiết kế, Aris Pro được làm bằng khung kim loại với các cạnh phía sau được làm bo cong mang đến cảm giác cầm nắm được thoải mái hơn. Phần mặc lưng của chiếc điện thoại này được làm từ chất liệu kính, nổi bật với cụm 4 camera được bo lại trong cùng một khung hình vuông. Bên dưới là đèn Flash kép cùng logo Vsmart đặc trưng, dễ nhận diện. 
Vsmart Aris Pro
Thiết kế cụm 4 camera sau
Hãy cùng điểm qua một chút về những thông số lần lượt trên cụm 4 camera của Aris Pro nhé:
  • Camera chính: độ phân giải 64MP, khẩu độ f/1.89, khả năng chụp đêm tốt.
  • Camera góc rộng: độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.2
  • Camera zoom 2x: độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.4
  • Camera macro: độ phân giải 2MP, khẩu độ f/2.4.

4. Vsmart Aris Pro sở hữu cho mình công nghệ bảo mật lượng tử hàng đầu thế giới

Bên cạnh những đột phá về công nghệ camera ẩn dưới màn hình thì Aris Pro còn sở hữu chip bảo mật lượng tử Quantum QRNG từ ID Quantique và công nghệ khóa xác thực FIDO2 nhằm đảm bảo nâng cao được độ an toàn và bảo mật cho dữ liệu, đặc biệt là những dữ liệu ngân hàng, tài chính, y tế…
Gói bản quyền khóa xác thực mạnh FIDO2 cung cấp miễn phí cho người dùng trong 3 năm là phương thức xác thực người dùng an toàn nhất hiện nay, nó có thể hỗ trợ được tất cả các trình duyệt và dịch vụ phổ biến như Google, Apple, Facebook…
Về phần cấu hình, Aris Pro sử dụng con chip Snapdragon 730 RAM 8GB cùng bộ nhớ 128GB. Chúng có thể đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu sử dụng của người dùng hiện nay. Dù là sử dụng một cách thông thường hay với mục đích giải trí cho tới chụp ảnh và các hoạt động bảo mật dữ liệu khác. Aris Pro hiện đang là chiếc điện thoại tiên phong về mặt công nghệ của người Việt. Đi kèm thêm với đó, Aris Pro được trang bị cho viên pin với dung lượng khủng 4000 mAh và củ sạc nhanh 18W. 
Trải nghiệm Vsmart Aris Pro
Trải nghiệm tuyệt vời hơn trên Vsmart Aris Pro
Ngoài ra, Aris Pro còn có một điểm công lớn nữa. Để đảm bảo sức khỏe cho người dùng, đặc biệt là đang trong mùa dịch bệnh COVID như hiện nay, khách hàng khi mua Vsmart Aris Pro sẽ được tặng kèm thêm miếng dán bảo vệ màn hình có thể giảm lây nhiễm virus gây bệnh lên đến 99,97%. Sản phẩm được chứng nhận bởi phòng thí nghiệm BioScience (Mỹ), Đại học Quốc gia Singapore (NUS) và NBC Meshtecz Nhật Bản. Ngoài ra, bạn có thể tùy chọn cài đặt thêm ứng dụng Dr. AidTM, đây là phần mềm AI đầu tiên tại Việt Nam do Công ty VinBrain (Tập đoàn Vingroup) phát triển nhằm hỗ trợ chẩn đoán các bệnh về phổi, tim và xương dựa trên X-quang (trong đó có cả Covid).


Vsmart Joy 3 4GB/64GB Chính Hãng – Quà tặng trị giá 600.000VNĐ

Liên hệ

Tặng phiếu mua hàng trị giá 150.000VNĐ

Dán màn hình miễn phí trong 12 tháng trị giá 450.000VNĐ

Ngừng kinh doanh
Có thể nói, những công nghệ của người Việt chúng ta đã đạt được rất nhiều thành tựu và xứng đáng đứng ngang tầm với thế giới. Aris Pro đã được công bố với mức giá chính thức là 9.990.000 đồng, đây là mức giá phù hợp với khả năng chi trả của chúng ta và vô cùng cạnh tranh với các hãng điện thoại lớn.
 
Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0962.082.030