Điều gì sẽ xảy ra với iPad 10,8 inch hoặc ‘iPad Air 4’ của Apple vào năm 2020

Apple dự kiến ​​sẽ phát hành iPad 10,8 inch vào nửa cuối năm 2020. Trong khi có một số tranh luận về thương hiệu cụ thể mà thiết bị sẽ được phát hành thì đây sẽ là mọi thứ chúng ta biết về máy tính bảng được đồn đại.
iPad 10.8 inch
iPad 10.8 inch hay iPad Air 4

IPad 10,8 inch là iPad hay iPad Air?

Tại thời điểm này, vẫn chưa rõ liệu máy tính bảng sắp tới của Apple sẽ là bản làm mới của iPad thế hệ thứ bảy 10,2 inch hay iPad Air 3.
IPad Air được làm mới lần cuối vào tháng 3 năm 2019, trong khi Apple cập nhật máy tính bảng iPad giá rẻ vào tháng 9 năm đó.
Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF Securities dự báo rằng thiết bị này có thể thực hiện chiến lược ” iPhone SE “, đóng gói các thiết bị bên trong nhanh chóng vào một dấu ấn chi phí thấp hơn. Điều đó dường như cho thấy rằng nó có thể là một chiếc iPad cấp thấp.
Mặt khác, một sách hướng dẫn bị rò rỉ cho ” iPad Air 4 ” dường như xác nhận tin đồn rằng thiết bị 10,8 inch sắp tới có thể được phát hành dưới biệt danh Air.

Khi nào iPad 10,8 inch sẽ được công bố?

Trong một lưu ý cho các nhà đầu tư vào tháng 5, Kuo dự đoán rằng iPad 10,8 inch – dù là iPad hay iPad Air – sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2020.
Cụ thể hơn, nhà rò rỉ Jon Prosser tuyên bố trong một tweet rằng Apple sẽ ra mắt các mẫu iPad mới thông qua thông cáo báo chí vào đầu tháng 9.
Vào cuối tháng 8, một loạt các mẫu iPad chưa được phát hành đã xuất hiện trong cơ sở dữ liệu của Ủy ban Kinh tế Á-Âu, cho thấy sắp có một đợt phát hành. Hồ sơ EEC thường xuất hiện từ một đến ba tháng trước khi ra mắt.

Thiết kế và màn hình mới, viền mỏng hơn

Màn hình iPad 10.8 inch
IPad 10,8 inch được đồn đại sẽ có thiết kế viền bezel giống iPad Pro.
Apple đã được đồn là đang phát triển iPad với màn hình 10,8 inch và 11 inch, mặc dù đó có thể là hai mẫu riêng biệt. Hầu hết các báo cáo đều đồng ý rằng iPad được phát hành vào tháng 9 sẽ là một thiết bị 10,8 inch.
Đáng chú ý hơn, Apple dự kiến ​​sẽ loại bỏ nút Home trên iPad 10,8 inch và cung cấp cho thiết bị này các viền mỏng và đồng đều hơn nhiều. Bản thân màn hình có thể là Liquid Retina – công nghệ màn hình tương tự được sử dụng trong iPad Pro .
Một rò rỉ cuối tháng 8 về các sơ đồ bị cáo buộc cũng cho thấy thiết bị có thể có thiết kế giống như iPad Pro với các cạnh vuông và phẳng. Điều đó sẽ mang thiết bị gần hơn với iPad Pro về hình thức, cũng như ” iPhone 12 ” được đồn đại.

Touch ID trong nút Nguồn

Sách hướng dẫn, được viết bằng tiếng Tây Ban Nha, đề cập đến việc sử dụng “Touch ID với nút trên cùng” để xác thực và mở khóa thiết bị.
Mặc dù vẫn còn câu hỏi về cách Apple sẽ giải quyết vị trí Touch ID mới, không có nút Home hoặc Face ID , iPad được đồn đại sẽ cần một giải pháp khác.

Bộ xử lý

iPad hiện tại và thậm chí cả các mẫu iPad Pro đều được trang bị các biến thể của bộ vi xử lý A12 Bionic của Apple .
Một tin đồn gần đây cho thấy “iPad Air 4” sẽ bỏ qua một thế hệ và sử dụng một số dạng chipset Apple A14.

Cổng USB-C

Cổng USB-C iPad 10.8 inch
IPad 10,8 inch mới được đồn đại sẽ hỗ trợ Lightning cho USB-C.
Nhiều tin đồn và dự đoán, bao gồm cả từ Kuo, chỉ ra rằng mẫu “iPad Air 4” mới sẽ loại bỏ cổng Lightning để chuyển sang kết nối USB-C.
Điều đó đã được chứng thực bởi sách hướng dẫn được cho là bị rò rỉ vào tháng 8. Cổng USB-C sẽ cung cấp cho iPad nhiều tùy chọn hơn để kết nối mạnh mẽ và sẽ mang thiết bị phù hợp hơn với dòng iPad Pro.

Máy ảnh và phụ kiện

Máy tính và phụ kiện iPad 10.8 inch
Apple có thể phát hành một biến thể của Magic Keyboard với Trackpad cho iPad 10,8 inch.
Các sơ đồ bị rò rỉ dường như chỉ ra rằng iPad mới sẽ không có bất kỳ loại camera nào mới hoặc cảm biến LiDAR, với thiết kế gợi ý rằng nó sẽ giữ lại một thiết lập camera duy nhất.
Nếu những tin đồn về USB-C và thiết kế vuông vắn xuất hiện, thì có khả năng iPad sẽ giảm hỗ trợ cho Apple Pencil ban đầu để chuyển sang mô hình thế hệ thứ 2 mới.
Giống như các iPad trước, thiết bị sẽ có trình kết nối thông minh. Một tin đồn cho rằng Apple cũng sẽ phát hành Magic Keyboard cho iPad để tận dụng lợi thế của nó .
Trong một lưu ý cho các nhà đầu tư vào tháng 6, Ming-Chi Kuo dự báo rằng iPad được xuất xưởng trong năm nay có thể có bộ chuyển đổi điện 20 watt mới.
Các bạn đoán xem iPad 10,8 inch sẽ có tên là gì?
Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0962.082.030