Face ID trên series 13 nhà Apple được iFixit xác nhận sẽ bị hỏng nếu thay màn hình

iFixit hôm nay một lần nữa xác nhận rằng việc thay thế màn hình của bên thứ ba trên dòng iPhone 13 có thể khiến cho tính năng Face ID bị hỏng.

iFixit lần đầu tiên chỉ ra vấn đề này trong khi “mổ bụng” chiếc iPhone 13 Pro và đã xác nhận nó bằng nhiều bài kiểm tra. Việc thay thế màn hình của ‌iPhone 13‌ khiến Face ID không hoạt động, vì vậy người dùng không nên tự sửa chữa, thay thế màn hình các điện thoại này. Ngoài ra, việc đổi màn hình của ‌iPhone 13‌ với màn hình một chiếc‌ iPhone 13‌ khác cũng dẫn đến thông báo lỗi ” Không thể kích hoạt”.

Được biết, việc sửa chữa màn hình ‌iPhone‌ trước đây có thể được thực hiện bằng các dụng cụ sửa chữa cầm tay. Tuy nhiên, quá trình sửa iPhone 13 giờ đây yêu cầu kỹ thuật hàn dưới kính hiển vi hoặc quyền truy cập vào chương trình nhà cung cấp sửa chữa độc lập của Apple, nơi mà các cửa hàng sửa chữa bên thứ ba đã chỉ trích vì các hợp đồng và yêu cầu “hà khắc”.

Vấn đề là một bộ vi điều khiển nhỏ ghép nối ‌iPhone 13‌ với màn hình của nó. Vì vậy mà người dùng hay các cửa hàng bên thứ ba sẽ không có dụng cụ để có thể sửa chữa màn hình loạt iPhone mới. Các kỹ thuật viên được ủy quyền làm việc với Apple cần sử dụng Services Toolkit 2 để đăng nhập sửa chữa vào các dịch vụ đám mây của Apple, qua đó đồng bộ hóa số sê-ri của ‌iPhone‌ và màn hình.

Một số cửa hàng sửa chữa đã tìm ra cách giải quyết, nhưng rất khó và cần nhiều công sức. Một con chip được hàn phải được chuyển từ màn hình ban đầu sang màn hình thay thế, điều mà iFixit cho biết là khó có thể được thực hiện với số lượng lớn.

iFixit nói rằng quyết định vô hiệu hóa Face ID khi thay màn hình bên thứ ba trên dòng iPhone 13 của Apple có thể khiến các cửa hàng sửa chữa nhỏ đóng cửa.
 

➤➤Tham khảo  Các mẫu iPhone CỰC HOT tại Điện Thoại Mới

Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0962.082.030