iOS 15 hỗ trợ xác thực sinh trắc học kép iPhone 13 series chắc chắn có cảm biến vân tay dưới màn hình?

Một nguồn tin đến từ iPhoneSoft nói rằng bản cập nhật iOS 15 sắp tới của Apple sẽ có Trung tâm điều khiển được thiết kế lại, đặc biệt là khả năng hỗ trợ xác thực sinh trắc học kép.

Theo đó, Trung tâm điều khiển mới trên iOS 15 sẽ giống với macOS Big Sur hơn, nhỏ gọn hơn iOS 14 hiện tại và sẽ hỗ trợ tùy chỉnh kéo và thả.

Đặc biệt, nguồn tin này còn nhắc đến việc Apple đang làm việc để tích hợp hệ thống xác thực sinh trắc học kép trong iOS 15. Tính năng này sẽ bị giới hạn ở iPhone 13, nó sẽ yêu cầu người dùng xác thực cả Touch ID và Face ID để mở khóa. Nguồn tin này cũng tuyên bố rằng iPhone 13 sẽ là iPhone đầu tiên có cả Face ID và Touch ID (được tích hợp trong màn hình) và tính năng này sẽ chỉ hoạt động trên iPhone 13 chạy iOS 15.

Apple được cho là sẽ trang bị hệ thống cảm biến vân tay siêu âm cho Touch ID đồng thời sẽ có phần tai thỏ nhỏ gọn hơn so với hiện tại.

Trước đây cũng đã có khá nhiều tin đồn về việc Apple sẽ mang cảm biến vân tay lên dòng iPhone 13. iPhone 13 Pro còn được tin là sẽ có bộ nhớ lên tới 1TB. Bên cạnh việc nâng cấp hệ thống sinh trắc học cho iPhone, Apple có thể cũng sẽ đưa Face ID cho Mac và iMac sắp tới với Apple Silicon.

Việc Apple trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình cho iPhone sẽ mang lại rất nhiều ý nghĩa trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn hoành hành ở nhiều nơi trên thế giới, mọi người thường xuyên phải đeo khẩu trang và hiển nhiên hệ thống Face ID bị vô hiệu hóa. Trên iOS 14.5 sắp tới, Apple đã mang đến khả năng mở khóa iPhone bằng Apple Watch, nhưng vấn đề là không phải ai cũng sử dụng đồng hồ thông minh của Apple để tận dụng tính năng này.

Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0962.082.030