iPhone zin là gì? Có phải là hàng chưa qua sử dụng không?

Nhiều khách hàng thường nhầm lẫn và không biết cách phân biệt giữa: hàng Fullbox, hàng nguyên zin, zin all, hàng dựng là gì… Vậy iPhone zin là gì? Có phải hàng chưa qua sử dụng hay không?

Trong thị trường điện thoại có nhiều khái niệm khiến khách hàng nhầm lẫn như: hàng Fullbox; hàng nguyên zin; hàng dựng… Nhiều người không biết cách phân biệt sao cho đúng để lựa chọn cho mình được sản phẩm phù hợp. Câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay là iPhone zin là gì? Có phải hàng chưa qua sử dụng hay không? Để giải đáp thắc mắc này hãy cùng Điện Thoại Mới tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

1. iPhone zin là gì?

iPhone zin là hàng đã qua sử dụng nhưng chưa bị thay thế và sửa chữa. Nó còn nguyên từ vỏ, màn hình, main như lúc sản xuất và có nguồn gốc xuất xứ chính hãng. Chất lượng của iPhone zin sẽ phụ thuộc phần lớn vào việc người dùng cũ sử dụng như nào. Thông thường iPhone zin có độ mới từ 97% – 99%. Mặc dù đã qua sử dụng nhưng máy vẫn được đánh giá cao hơn những sản phẩm khác. Khi mua bạn nên biết cách kiểm tra hoặc lựa chọn địa chỉ uy tín để yên tâm hơn trong quá sử dụng.

iPhone zin là sản phẩm được nhiều người quan tâm

iPhone zin là sản phẩm được nhiều người quan tâm

➤➤➤Xem thêm: Các mẫu iPhone HOT nhất tại Điện Thoại Mới

2. Iphone hàng dựng là gì?

Nếu bạn đang tỏ ra tò mò và không chắc chắn về cách lựa chọn sản phẩm chất lượng giữa hàng nguyên Zin và hàng dựng, dưới đây là một giải đáp. Hàng dựng thực sự là sản phẩm của chính hãng sản xuất, tuy nhiên, có sự khác biệt quan trọng với hàng Zin. Trong khi hàng Zin chưa bao giờ trải qua việc thay thế phụ kiện, hàng dựng có thể đã trải qua quá trình thay thế một số linh kiện bên trong.

Hàng dựng thường là sản phẩm đã được sửa chữa để khắc phục các vấn đề hoặc hỏng hóc trước đó. Các phụ kiện thay thế bao gồm main, màn hình, pin, camera, và đều là chính hãng, không sử dụng linh kiện giả mạo. Tuy nhiên, quan trọng là nhận ra rằng, tùy thuộc vào cửa hàng cụ thể, có thể có những nơi sẽ sử dụng linh kiện giả mạo trong quá trình thay thế.

3. Cách nhận biết iPhone zin đơn giản

Kiểm tra màn hình

Mỗi hãng sản xuất điện thoại đều có cách phân biệt khác nhau cho điện thoại của mình. Để kiểm tra xem chiếc iPhone còn zin không đầu tiên bạn cần kiểm tra màn hình. Hãy quan sát các mép máy; đặc biệt giữa màn hình và bỏ. Nếu máy còn zin các cạnh sẽ khít và kín lại với nhau. Nếu mặt kính nhô lên so với viền và có nhiều đường chằng chịt thì có thể là hàng dựng. Nó biểu hiện của việc đã qua tay nhiều lần cũng như lắp ráp các bộ phận khác bên trong.

Việc hãng sản xuất lỗi thường rất ít và gần như không có. Apple luôn đảm bảo đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng gia công tốt nhất. Bạn chỉ cần quan sát một chút là có thể thấy ngay được bằng mắt thường.

Màn hình iPhone zin dễ quan sát được bằng mắt thường

Màn hình iPhone zin dễ quan sát được bằng mắt thường

Kiểm tra bằng nhỏ nước

Với những màn hình được sản xuất bằng chất liệu cao cấp hơn bạn hãy nhỏ một giọt nước lên trên bề mặt. iPhone zin sẽ tụ lại một điểm và ngược lại. Nếu nước loang ra thì chắc chắn đó là hàng theo lô.

Nhận biết iPhone zin bằng giọt nước đơn giản

Nhận biết iPhone zin bằng giọt nước đơn giản

Kiểm tra bằng bằng dính

Ngoài ra, bạn còn có thể kiểm tra bằng cách sử dụng băng dính. Khi dán một ít băng dính lên màn hình nếu màn hình zin sẽ rất khó để bóc. Nếu bạn bóc ra dễ dàng, nhanh chóng thì chắc chắn bạn đang mua phải hàng kém chất lượng.

Kiểm tra cảm ứng màn hình

Bạn hãy kiểm tra cảm ứng màn hình bằng cách nhấn vào 1 icon và di chuyển khắp màn hình. Nếu mượt mà và không bị trượt ra thì đó là màn hình tốt. Nếu bị trượt ở chỗ nào thì có nghĩa màn hình đang bị liệt ở chỗ đó.

Nhấn icon và di chuyển khắp màn hình để kiểm tra

Nhấn icon và di chuyển khắp màn hình để kiểm tra

Kiểm tra camera

Kiểm tra camera rất đơn giản bạn chỉ cần quan sát là bạn có thể thấy được. Nếu với máy vỏ zin khi bạn nhìn vào camera bạn sẽ nhận ra ngay được sự khác biệt. Nhìn thẳng vào camera bạn sẽ thấy màu đen nháy và ở chính giữa sẽ là ống kính màu hơi ngả xanh tím. Ánh xanh khi bạn nhìn nghiêng sẽ là máy zin. Nếu camera có viền màu xám hoặc vàng thì sẽ là màn đã bị thay.

Kiểm tra khay sim, các phím vật lý và nút bật âm thanh

Khay sim của iPhone không zin sẽ không cùng màu; đường viền thô và không được khít. Bạn chỉ cần quan sát kỹ sẽ nhận ra được điều này. Ngoài ra, bạn nên kiểm tra thêm nút tăng, giảm âm lượng và nút bật tắt âm thanh. iPhone zin sẽ thanh mảnh và lồi lên bên trên. iPhone không zin khi trượt sẽ có tay qua sẽ có cảm giác nó nằm thịt xuống dưới.

Đây là những cách đơn giản để nhận biết iPhone zin. Ngoài ra, còn nhiều cách khác nhưng sẽ phức tạp hơn nhiều. Bạn chỉ cần những thông tin cơ bản trên là có thể phân biệt được hàng zin hay không.

Kiểm tra khay sim, các nút bật tắt

Kiểm tra khay sim, các nút bật tắt

4. Phân biệt iPhone zin và hàng Fullbox là gì?

Chắc hẳn khi đọc đến đây bạn đã hiểu được iPhone zin là sản phẩm như thế nào. iPhone Fullbox là hàng đầy đủ phụ kiện zin giống như lúc vừa mở hộp. Khi đã mở hộp sử dụng xong sẽ bỏ vào nguyên bản được gọi là Fullbox. Tuy nhiên hàng Fullbox cũng không phải là hàng mới 100%. Hàng Fullbox và iPhone zin có chất lượng tương đương nhau. Bạn chỉ cần đến những cửa hàng uy tín sẽ được hướng dẫn chi tiết để chọn được những sản phẩm tốt.

iPhone zin và iPhone Fullbox có chất lượng tương đương nhau

iPhone zin và iPhone Fullbox có chất lượng tương đương nhau

➤➤➤Xem thêm: Các mẫu iPhone HOT nhất tại Điện Thoại Mới

5. Tại sao mua iPhone tại Điện Thoại Mới

Nếu bạn không phải người am hiểu về hàng công nghệ sẽ khó để phân biệt được iPhone zin với những loại iPhone khác. Để yên tâm đưa ra quyết định lựa chọn 1 sản phẩm bạn hãy đến với Điện Thoại Mới.

Điện Thoại Mới luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm đảm bảo chất lượng đã qua quá trình test kỹ lưỡng; tối ưu hóa mọi chức năng để khách hàng thuận tiện nhất trong quá trình sử dụng. Ngoài gói bảo hành cơ bản, Điện Thoại Mới còn có những gói bảo hành khác nhau để khách hàng lựa chọn với mức giá hợp lý. Ngay cả khi mua máy cũ thời gian bảo hành cũng lên đến 12 tháng. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi mua máy và sử dụng tất cả các dịch vụ tại đây.

Để có quyết định đúng đắn nhất, bạn có thể trải nghiệm sản phẩm trước khi mua tại Điện Thoại Mới. Hãy đến ngay số 360 Thái Hà hoặc liên hệ tới hotline: 0976 295 890 để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí. 

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0962.082.030