Lời khuyên hữu ích giúp sạc iPhone qua đêm an toàn

Có nên sạc iPhone qua đêm hay không? Sạc như nào là an toàn và không làm ảnh hưởng đến chất lượng của pin. Hãy xem câu trả lời tại bài viết sau đây nhé.

Sạc iPhone qua đêm là thói quen phổ biến của nhiều người. Sau một ngày làm việc, bạn cần sạc pin qua đêm để ngày hôm sau có máy sử dụng vào công việc. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ đặt ra câu hỏi: Có nên sạc iPhone qua đêm không? Việc này có dẫn đến tình trạng pin bị chai hay tuổi thọ của pin bị giảm xuống hay không? Điện Thoại Mới sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc cũng như đưa ra lời khuyên hữu ích giúp sạc iPhone qua đêm an toàn. Các bạn cùng theo dõi bài viết sau đây nhé.

Sạc iPhone qua đêm có hại không?

Theo lý thuyết về sạc pin Li-on thì sạc điện thoại sẽ cung cấp dòng điện khoảng 1.5 đến 2A; điện thế 5V. Khi pin gần đầy điện áp trên pin sẽ tăng dần lên khiến dòng điện vào giảm xuống tiệm cận 0 Ampe. Lúc này pin sẽ được duy trì pin ở mức 100%. Trên thực tế, khi pin đạt 100% thì chip quản lý nguồn điện sẽ đóng hoàn toàn sạc. Pin trên iPhone giống như bị rút ra khỏi máy và không có sự tiêu thụ điện từ nào cả. Chính vì vậy, việc cắm sạc qua đêm sẽ không gây ra tình trạng sạc xả liên tục hay làm giảm tuổi thọ của pin. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sạc pin iPhone qua đêm an toàn.

Sạc iPhone qua đêm an toàn

Sạc iPhone qua đêm an toàn

➤➤➤ Xem thêm: 7 thủ thuật đơn giản giúp kéo dài thời gian iPhone

Ngoài ra, đại diện của công ty iFixit cho biết: “Việc sạc điện thoại qua đêm không ảnh hưởng hay làm giảm tuổi thọ của pin. Nếu pin của bạn bị yếu đi thì đó có thể là do cách bạn sử dụng pin trong công việc trên thiết bị của mình.”

Một chu kỳ sẽ tính khi bạn sử dụng hết 100% công suất pin. Nó không tính theo các lần sạc pin. Khẳng định này càng chứng minh việc sạc pin iPhone qua đêm an toàn. Bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này nữa nhé.

Lời khuyên hữu ích giúp sạc iPhone qua đêm an toàn

Sạc iPhone qua đêm tuy không gây hại cho pin nhưng nó sẽ khiến chiếc điện thoại của bạn bị nóng lên. Bạn không thể tỉnh dậy lúc nửa đêm để rút sạc nên hãy chú ý đến nhiệt độ của iPhone và nơi cắm sạc. Bạn không nên sạc tại gần nơi mình ngủ như dưới đêm; chăn; gối… nó sẽ khiến “dế yêu” của bạn nóng lên đáng kể. Hãy để điện thoại ở nơi thoáng mát nhất có thể. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng củ sạc chính hãng của iPhone. Không nên sử dụng hàng fake hay kém chất lượng để tránh ảnh hưởng đến pin.

Thói quen hàng ngày sẽ quyết định đến pin iPhone của bạn

Thói quen hàng ngày sẽ quyết định đến pin iPhone của bạn

➤➤➤ Xem thêm: Các mẫu iPhone HOT nhất tại Điện Thoại Mới

Hy vọng qua những giải đáp của Điện Thoại Mới về việc sạc pin iPhone qua đêm đã giúp các bạn hiểu hơn về cách sạc pin. Để cập nhật thông tin; những kiến thức bổ ích về công nghệ hãy theo dõi Điện Thoại Mới mỗi ngày nhé.


iPhone 11 Pro 64GB – Mới 100% – Đã kích hoạt – ATO- Quà tặng 2 triệu đồng

11.390.000₫

Tặng gói bảo hành nPro – 1 đổi 1 trong 1 năm – trị giá 1.600.00vnđ.

Tặng gói dán kính cường lực trong 12 tháng trị giá 500.000vnđ.

Tặng sạc dự phòng chính hãng Akus trị giá 300.000vnđ khi mua gói bảo hành n-Vip.

Tặng phiếu mua hàng trị giá 150.000vnđ khi mua Apple Watch và 100.000vnđ khi mua Ipad và Airpod.

Tặng ốp lưng chống va đập trị giá 100.000 vnđ.

Tăng 100.000vnđ với Khách hàng thân thiết.

Tặng 100.00vnđ tiền mặt đối với các bạn học sinh, sinh viên.

Lên đời miễn phí trong 15 ngày đầu.

Tặng gói phần mềm và game bản quyền.

Hot

Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0962.082.030