Nên mua Apple Watch Series 6 bản 40mm hay 44mm?

Apple đã ra mắt Apple Watch Series 6 tại sự kiện Time Flies được tổ chức vào tuần này. Apple Watch mới cung cấp mọi tính năng mà người ta vẫn mơ ước từ một chiếc đồng hồ thông minh của thời đại này và nó chắc chắn là một trong những chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất mà bạn có thể mua trên thị trường ngay bây giờ.

Nếu bạn đang có ý định mua Apple Watch Series 6, bạn nên biết rằng nó có hai kích thước, 40mm và 44mm. Vì vậy, sự khác biệt giữa hai kích thước trường hợp là gì và bạn nên mua loại nào? Cùng Điện Thoại Mới đánh giá, phân tích để tìm ra loại phù hợp cho bạn nhé.

1. Apple Watch Series 6 40mm so với 44mm: Bạn nên mua kích thước vỏ nào?

Apple Watch Series 6

Apple Watch Series 6 có thêm phiên bản màu đỏ nổi bật

Trước khi thảo luận về kích thước vỏ của Apple Watch Series 6 phù hợp nhất với bạn, hãy cùng chúng tôi xem giá của cả hai biến thể kích thước vỏ và sự khác biệt về thông số kỹ thuật của chúng nhé: 

Giá bán

  • Apple Watch Series 6 40mm chỉ có GPS – Bắt đầu từ $ 399

  • Apple Watch Series 6 40mm GPS + Di động – bắt đầu từ $ 499

  • Apple Watch Series 6 44mm chỉ có GPS – Bắt đầu từ $ 429

  • Apple Watch Series 6 44mm GPS + Di động – Bắt đầu từ $ 529

Kích thước và trọng lượng vỏ

  • Apple Watch Series 6 40mm – 40mm (H) x 34mm (W) x 10,4mm (D); Trọng lượng 30,5g

  • Apple Watch Series 6 44mm – 44mm (H) x 38mm (W) x 10,4mm (D); Trọng lượng 36,5g

Kích thước màn hình

  • Apple Watch Series 6 40mm – 1,57 inch (diện tích hiển thị 759 mm vuông); Độ phân giải 494 x 324 pixel

  • Apple Watch Series 6 44mm – 1,78 inch (diện tích hiển thị 977 mm vuông); Độ phân giải 448 x 368 pixel

Thời lượng pin được yêu cầu

  • Apple Watch Series 6 40mm – 18 giờ

  • Apple Watch Series 6 44mm – 18 giờ

Lưu ý: Phần còn lại của các thông số kỹ thuật của cả hai kích thước của Apple Watch Series 6 vẫn giữ nguyên.

Apple Watch Series 6

Rất nhiều phiên bản màu sắc cho bạn thoải mái lựa chọn theo sở thích

2. Thế nào là một chiếc Apple Watch phù hợp với bạn?

Chúng tôi nghĩ rằng việc phân tích kích thước vỏ của Apple Watch Series 6 trông đẹp nhất trên cổ tay của bạn sẽ là yếu tố quan trọng nhất đối với bạn khi lựa chọn giữa hai kích thước vỏ. Tất nhiên, các yếu tố như kích thước hiển thị và thẻ giá cũng quan trọng nhưng chúng tôi cho rằng những yếu tố đó không quan trọng bằng khả năng tương thích của đồng hồ thông minh trên cổ tay của bạn. Và tại sao vậy?

Bạn sẽ nhìn chiếc đồng hồ thông minh của mình rất nhiều lần trong ngày và điều quan trọng là nó trông không xấu trên cổ tay của bạn. Nếu bạn cảm thấy không thích cách nó hiển thị trên cổ tay của bạn, bạn sẽ nghi ngờ lựa chọn của mình mỗi khi bạn nhìn vào đồng hồ và đó sẽ là trải nghiệm người dùng không phù hợp.

Hơn nữa, cả hai phiên bản của Apple Watch Series 6 đều có một bộ tính năng tương tự. Vì vậy, đừng mua phiên bản kích thước vỏ nhỏ hơn của Apple Watch Series 6 vì nó rẻ hơn và tương tự, đừng mua phiên bản kích thước vỏ lớn hơn của đồng hồ thông minh vì nó cung cấp phần cứng tốt hơn. Hãy chọn kích thước vỏ phù hợp nhất với cổ tay của bạn.

Apple Watch Series 6 phù hợp

Một chiếc Apple Watch Series 6 phù hợp trên cổ tay bạn

3. Ai nên mua Apple Watch Series 6 40mm?

Phiên bản 40mm của Apple Watch Series 6 phù hợp hơn với cổ tay nhỏ hơn. Theo Apple, phiên bản 40mm sẽ phù hợp với kích thước cổ tay từ 130mm đến 200mm. Phiên bản này của Apple Watch phù hợp nhất với những người có thân hình nhẹ hơn, đặc biệt là phụ nữ.

Phiên bản 40mm của Apple Watch Series 6 có màn hình nhỏ hơn 25% so với phiên bản 44mm. Do đó, bạn có thể phải cuộn qua màn hình nhiều hơn một chút để xem nội dung dài so với phiên bản 44mm. Tuy nhiên, màn hình trên phiên bản 40mm sẽ hiển thị cho bạn cùng một lượng thông tin trên mặt đồng hồ và hầu hết các menu khác như màn hình của phiên bản 44mm. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng kích thước màn hình nhỏ hơn sẽ không tạo ra nhiều khác biệt trong việc sử dụng hàng ngày và nó không phải là một yếu tố gây khó khăn cho bạn.

Apple Watch Series 6 bản 40mm

Apple Watch Series 6 phiên bản 40mm

Một trong những mối quan tâm chính với các thế hệ trước của Apple Watch là các biến thể kích thước vỏ nhỏ hơn cung cấp ít pin dự phòng hơn so với các phiên bản kích thước vỏ lớn hơn. Do đó, nhiều người cuối cùng đã mua một biến thể kích thước vỏ lớn hơn của những chiếc đồng hồ thông minh đó ngay cả khi biến thể kích thước vỏ nhỏ hơn sẽ phù hợp hơn trên cổ tay của họ.

May mắn thay, đó không phải là trường hợp của Apple Watch Series 6. Mặc dù Apple chưa tiết lộ dung lượng pin của cả hai biến thể kích thước vỏ của đồng hồ thông minh, nhưng họ tuyên bố rằng cả hai biến thể kích thước vỏ của Apple Watch Series 6 sẽ cung cấp khoảng 18 giờ sử dụng pin. Vì vậy, nếu phiên bản 40mm trông đẹp hơn trên cổ tay của bạn, bạn có thể sử dụng nó mà không cần lo lắng về thời lượng pin.

4. Ai Nên Mua Apple Watch Series 6 bản 44mm?

Phiên bản 44mm của Apple Watch Series 6 sẽ đẹp hơn trên cổ tay lớn hơn. Theo Apple, phiên bản 44mm sẽ vừa vặn với cổ tay có kích thước từ 140mm đến 220mm. Phiên bản này của Apple Watch Series 6 phù hợp nhất với nam giới, đặc biệt là đối với những người có thân hình lớn hơn.

Với màn hình lớn hơn 25% so với phiên bản 40mm, người ta có thể xem qua nội dung dài trên màn hình của phiên bản 44mm của Apple Watch Series 6 mà không cần phải cuộn quá nhiều, giúp bạn vận hành đồng hồ dễ dàng hơn. Màn hình lớn hơn cũng dễ gây chú ý hơn đối với mọi người từ xa, khiến nó trở nên hấp dẫn hơn nhiều về mặt thẩm mỹ.

Phiên bản 44mm của Apple Watch Series 6 đắt hơn 30 USD so với phiên bản 40mm. Tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng việc tăng giá một chút sẽ không thành vấn đề đối với một người đang mua đồng hồ thông minh trên $ 399.

Apple Watch Series 6 bản 44mm

Apple Watch Series 6 phiên bản 44mm thường phù hợp hơn với tay nam giới

Điểm mấu chốt là không có nhiều khác biệt giữa phiên bản 40mm và 44mm của Apple Watch Series 6 về mặt tính năng. Cả hai đồng hồ thông minh sẽ cung cấp cho bạn trải nghiệm người dùng tương tự trong việc sử dụng hàng ngày. Bây giờ bạn phải chọn kích thước vỏ của Apple Watch Series 6 trông đẹp hơn trên cổ tay của bạn.

Có lẽ tất cả lời khuyên cũng chỉ để tham khảo mà thôi. Để biết nó có hợp với bạn hay không, hãy đến trực tiếp cửa hàng hoặc địa chỉ phân phối uy tín và thử chúng trên tay nhé. 

Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0962.082.030