Những điều bạn cần cân nhắc trước khi xuống tiền mua iPhone 12

Sau thời gian mong chờ nhất thì iPhone 12 cũng đã được ra mắt – Apple bước vào kỷ nguyên 5G đầu tiên. Apple đã mở đầu các thông báo về iPhone cho năm 2020 với iPhone 12 và iPhone 12 mini, mang đến cho dòng sản phẩm giá cả phải chăng hơn một số tính năng cao cấp thường dành cho dòng Pro.
Tại sự kiện trực tuyến “Hi, Speed” diễn ra vào ngày 13/10, “táo khuyết” trình làng 4 mẫu iPhone mới là iPhone 12, 12 Pro, Pro Max, và Mini. Trong đó, iPhone 12 có kích thước màn hình 6,1 inch và giá từ 799 USD; iPhone 12 mini có màn hình 5,4 inch và giá từ 699 USD. Hai bản cao cấp iPhone 12 Pro với kích thước 6,1 inch và 12 Pro Max với kích thước 6,7 inch có giá tương ứng từ 999 USD và 1.099 USD.
Loạt iPhone thế hệ mới được ra mắt
Loạt iPhone thế hệ mới được ra mắt
Đây là những sản phẩm điện thoại Apple đầu tiên có kết nối mạng viễn thông thế hệ mới nhất 5G.
Apple sẽ bắt đầu nhận đơn đặt trước đối với iPhone 12 và 12 Pro vào ngày 16/10 và đối với 12 Mini và 12 Pro Max vào ngày 6/11. Ngày chính thức lên kệ của iPhone 12 và 12 Pro sẽ là 23/10, của 12 Mini và 12 Pro Max sẽ là 13/11.
Mỗi khi Apple tung ra điện thoại mới, các tín đồ iPhone trên toàn cầu đều nóng lòng được trực tiếp chiêm ngưỡng và sở hữu những sản phẩm đó. Tuy nhiên, với mức giá ngày càng tăng qua các thế hệ iPhone, cộng thêm tình hình kinh tế đi xuống vì đại dịch Covid-19, người tiêu dùng có thể sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng hơn trước khi xuống tiền cho một chiếc iPhone thế hệ mới nhất.
iPhone 12 ra mắt với tốc độ mạng 5G
Việc mua iPhone 12 hay không “thực sự tùy thuộc vào sự kiên nhẫn, kỳ vọng, và mong muốn của bạn về việc sở hữu một thiết bị thú vị hiện đại nhất”, ông Bob O’Donnell – Giám đốc phân tích của công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường TECH analysis Research – phát biểu trên trang MarketWatch.
Một trong những yếu tố khiến dòng sản phẩm iPhone mới nhất đắt hơn các thế hệ trước là được trang bị 5G. Sức hút của mạng tốc độ cao 5G là rất lớn, nhưng MarketWatch dẫn ý kiến chuyên gia đã nêu 3 vấn đề mà người tiêu dùng cần cân nhắc trước khi mua iPhone mới nhất, hoặc bất kỳ smartphone 5G nào khác, đặc biệt nếu thu nhập của bạn đang suy giảm vì ảnh hưởng của đại dịch.
Mạng 5G có điều gì thú vị?
Khi nói đến mạng 5G mmWave, nó sẽ bao gồm các tần số 5G băng tần thấp và là nền tảng của mạng 5G từ T-Mobile và AT&T. Nó cũng bao gồm phổ tần số trung tần 2,5 GHz mà T-Mobile mua lại từ Sprint.
Mặc dù băng tần Sub 6 GHz di chuyển trên khoảng cách xa và xuyên qua các tòa nhà và cây cối, nó không mang lại tốc độ dữ liệu siêu nhanh mà nhiều người đang hy vọng sẽ trải nghiệm từ 5G. Mặt khác, mmWave 5G là băng tần cao và mặc dù không di chuyển được xa hoặc xuyên qua các cấu trúc nhưng nó mang đến khả năng truy cập dữ liệu nhanh hơn. Tại Mỹ, Verizon đã có sẵn mmWave 5G ở 30 thành phố. Bên ngoài Mỹ, chỉ có 5G tần số Sub 6GHz sẽ có sẵn trên các mẫu iPhone 12.
Mạng 5G mang lại những gì?
Trải nghiệm tốc độ từ chiếc iPhone 5G
Một tính năng mới thú vị sắp có trên iPhone 5G là Smart Data Mode. Khi được bật, chế độ này sẽ chọn giữa việc sử dụng 5G hoặc 4G tùy thuộc vào băng thông yêu cầu. Ví dụ: nếu đã bật Smart Data Mode, việc tải xuống video lớn sẽ tự động được thực hiện qua 5G. Điều này sẽ cho phép quá trình tải xuống hoàn tất nhanh hơn, giúp tiết kiệm pin cho iPhone. Các ứng dụng trong nền sẽ sử dụng 4G vì trong những trường hợp này, thời gian sẽ không phải là điều cốt yếu.
Về cơ bản, Smart Data Mode sẽ quyết định xem người dùng có cần đến 5G để xử lý một số tác vụ hay không hoặc liệu người dùng có thể tiết kiệm pin và một số dữ liệu bằng cách sử dụng 4G hay không
Mua chiếc iPhone 5G ngay lúc này có đáng đồng tiền bát gạo?
Loạt iPhone mới nhất của Apple không phải là những smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị 5G. Trước “táo khuyết”, các hãng như Samsung, Google, LG… đều đã đưa ra thị trường sản phẩm điện thoại có kết nối 5G.
Smartphone 5G của Samsung bắt đầu từ Galaxy A51 5G có giá từ 399,9 USD. Một chiếc Google Pixel 4a trang bị 5G có giá 499 USD. Chiếc LG Velvet bán qua nhà mạng T-Mobile ở Mỹ có giá 588 USD.
Nhiều người dùng thường nâng cấp lên điện thoại mới sau 3 năm sử dụng một chiếc điện thoại.
Mua chiếc iPhone 5G có đáng đồng tiền bát gạo
Những chiếc smartphone đầu tiền được trang bị 5G
“Chúng tôi cho rằng 5G sẽ trở thành một tiêu chuẩn ở hầu hết các smartphone mới trong 1-2 năm tới”, ông Hays nói, nhưng nhấn mạnh rằng hầu hết người dùng thường dùng một chiếc điện thoại 3 năm mới đổi.
Theo ông O’Donnell, đối với những người dùng đã đến lúc cần hoặc muốn đổi điện thoại mới, một smartphone 5G có thể có sức hút rất lớn đối với họ vào thời điểm này. Tuy nhiên, đối với những người đang sở hữu một chiếc điện thoại còn tương đối mới, sẽ là khôn ngoan nếu đợi thêm một thời gian nữa để mạng 5G được triển khai rộng rãi và hoàn thiện hơn.
Trước khi loạt iPhone mới ra mắt, giá cổ phiếu Apple đóng cửa với mức giảm 2,65% trong phiên ngày 13/10. Trong phiên giao dịch ngoài giờ, sau khi sản phẩm mới đã được giới thiệu, cổ phiếu Apple có lúc sụt mạnh nhưng sau đó hồi phục và chuyển sang trạng thái tăng nhẹ.
➤➤ Xem ngay Các mẫu iPhoneCỰC HOT tại Dienthoaimoi.vn
 
Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0962.082.030