So sánh iPhone 11 Pro Max và Samsung Galaxy Note 20 Ultra: hai siêu phẩm một chín một mười

Samsung Galaxy Note 20 Ultra chắc chắn đang là một trong những từ khóa được tìm kiếm hot nhất gần đây. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chiếc điện thoại có màn hình lớn thì có lẽ đây là một sự lựa chọn tốt. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên còn có một chiếc smartphone khác vô cùng tuyệt vời được ra mắt vào năm ngoái cũng có màn hình lớn tương tự đó là iPhone 11 Pro Max. Vậy 2 siêu phẩm như vậy nên lựa chọn cái nào? Đừng vội quá căng thẳng, vì trong bài viết dưới đây, Điện Thoại Mới sẽ giúp bạn  so sánh 2 chiếc flagship này để bạn lựa chọn được thiết bị phù hợp nhất với mình nhé. 
I. Thiết kế ngoại hình “ai đẹp hơn ai”?
  • Samsung Galaxy Note 20 Ultra có kích thước 164.8 x 77.2 x 8.1 (mm) và nặng chỉ 208 gram. Mặt khác, chiếc bút S-Pen đi kèm với máy là một phụ kiện đáng chú ý. Nếu bạn đang muốn một chiếc máy có thể phục vụ cho công nghệ như vẽ hoặc ghi chú thì Galaxy Note 20 Ultra chắc chắn là lựa chọn tốt rồi. Chiếc bút “thần thánh” này có hỗ trợ thêm Bluetooth và có thời gian chờ pin lên đến 12 giờ, nhận diện 4096 lực nhấn. Siêu phẩm nhà Samsung này còn hỗ trợ màn hình Quad HD+ trên tấm nền Dynamic AMOLED X2 6.9 inch, có phần “nốt ruồi” nằm ở chính giữa màn hình khá duyên dáng. Màn hình này cũng đi kèm với tốc độ làm tươi màn hình 120 Hz và hỗ trợ cả phát nội dung HDR10+. 
  • iPhone 11 Pro Max có kích thước 158 x 77.8 x 8.1 (mm) và nặng 226 gram. Chiếc điện thoại thông minh này sử dụng cho mình tấm nền Super Retina XDR OLED 6.5 inch có khả năng tái tạo tới 16 triệu màu, tỉ lệ màn so với thân máy là 83.7% và có hệ thống bảo mật Face ID. Màn hình này có độ sáng tối đa 800 nit, hỗ trợ HDR10, âm thanh Dollby Vision.
So sánh iPhone 11 Pro Max và Samsung Galaxy Note 20 Ultra
Chiếc iPhone 11 Pro Max màu xanh được yêu thích nhất
So sánh iPhone 11 Pro Max và Samsung Galaxy Note 20 Ultra
Ngoại hình của Note 20 Ultra sang trọng không kém
So về độ bền thì cả 2 siêu phẩm này đều có xếp hạng IP68 cho khả năng chống nước và chống bụi tuyệt đối với thân bằng kính kiểu dáng rất đẹp, sang trọng. Tuy nhiên, iPhone lại có khung bằng thép không gỉ làm cho nó nặng hơn và bền hơn khung nhôm của Note 20 Ultra. 
II. Hiệu suất, tuổi thọ pin và sạc của 2 siêu phẩm
  • Samsung Galaxy Note 20 Ultra được trang bị cho con chip Snapdragon 865+ hoặc Exynos 990, kết hợp cùng với modem SD X55, 12GB RAM chuẩn LPDDR5 và bộ nhớ trong 128GB/512GB, cũng có thể mở rộng lên tới 1TB. Máy sở hữu cho mình viên pin 4500 mAh có hỗ trợ sạc nhanh có dây 25W, sạc không dây 15W và sạc ngược không dây 4.5W. 
  • Còn iPhone 11 Pro Max đi kèm với bộ xử lý Apple A13 kết hợp cùng với 4GB RAM và các tùy chọn lưu trữ đa dạng gồm: 64GB – 256GB – 512GB. Máy được tích hợp cùng với viên pin 3969 mAh có hỗ trợ sạc nhanh công suất 18W. 
So sánh iPhone 11 Pro Max và Samsung Galaxy Note 20 Ultra
Cả hai chiếc điện thoại này đều nằm trong top những chiếc flagship mạnh mẽ nhất hiện nay. Vì vậy bạn nên biết rằng mình sẽ nhận được một sức mạnh đáng kinh ngạc cho dù bạn chọn chiếc điện thoại nào đi nữa. Để đánh giá, bộ xử lý A13 Bionic trên iPhone cũng tương tự và mặc dù A13 có xu hướng nhận được số điểm cao hơn trong điểm chuẩn, nhưng có lẽ nó cũng không dẫn đến nhiều sự khác biệt quá rõ ràng trong quá trình sử dụng thực tế đâu. Bởi iOS sử dụng RAM khác với Android. 
So sánh iPhone 11 Pro Max và Samsung Galaxy Note 20 Ultra
Đánh giá về dung lượng pin, Note 20 Ultra có pin lớn hơn thật. Tuy nhiên có thể nói rằng dù tuổi thọ của pin Note 20 có như thế nào đi chăng nữa thì nó cũng sẽ phải rất khó khăn để chống lại được con quái vật iPhone 11 Pro Max. Trong một số những bài đánh giá, iPhone 11 Pro Max đã thể hiện được rõ tuổi thọ pin đáng kinh ngạc và cũng không khó để thấy nó hoạt động trong 2 ngày liền với mức sử dụng khiêm tốn. Tuy nhiên, Note 20 Ultra lại cho khả năng sạc nhanh hơn và tính năng Wireless Powershare để sạc các thiết bị khác. Nhưng rõ ràng là pin tốt nhất vẫn nên sạc ít lần thì hơn đúng không?
III. Camera toàn hàng “khủng”
  • Galaxy Note 20 Ultra: hệ thống 3 camera sau với khả năng lấy nét tự động bằng laser trong đó có cảm biến chính 108MP, camera góc siêu rộng 12MP có góc nhìn 120 độ, camera tele 12MP khẩu độ f/3.0 hỗ trợ zoom quang 5x, zoom kỹ thuật số 50x. Mặt trước là camera selfie 10MP.
  • iPhone 11 Pro Max: tuy không có thông số khủng nhưng thực tế đã chứng minh hiệu suất camera vẫn vô cùng chất lượng. Cả 3 camera đều có độ phân giải 12MP. Trong đó cảm biến chính có khẩu độ f/1.8, camera tele có khẩu độ f/2.0 và camera góc siêu rộng khẩu độ f/2.4. Camera selfie của iPhone 11 Pro Max là một cảm biến 12MP có khẩu độ f/2.2
So sánh iPhone 11 Pro Max và Samsung Galaxy Note 20 Ultra
Cụm camera “bếp than tổ ong” từng gây tranh cãi
So sánh iPhone 11 Pro Max và Samsung Galaxy Note 20 Ultra
Camera được sắp xếp một cách tinh tế
iPhone 11 Pro Max không có ống kính tiềm vọng như của Note 20 Ultra nhưng không phải ai cũng quan tâm đến điều này. Siêu phẩm nhà Samsung có khả năng quay video ở độ phân giải 8K, tốc độ 24fps trong khi iPhone 11 Pro Max lại là 4K với tốc độ 60fps. Note 20 Ultra có một số chế độ camera đẹp bao gồm chế độ Video Pro và khả năng quay 8K, quay video ở tỷ lệ khung hình 21:9 mà ứng dụng camera của iPhone lại không có được điều đó. Tuy nhiên 11 Pro Max lại chụp một số hình ảnh tĩnh đặc biệt và video xuất sắc đến vô cùng. Mặc dù ấn tượng này có thể thay đổi sau khi bạn trải nghiệm thời gian dài hơn với Note 20 Ultra nhưng tạm thời nó vẫn chưa thể so sánh được với iPhone 11 Pro Max. 
IV. Phần mềm và các bản cập nhật
Sở thích cá nhân chính là yếu tố then chốt khi quyết định lựa chọn giữa iOS hay Android. Cả 2 hệ điều hành này đều có những mặt trái của chúng và có thể bạn đã biết hoặc nghi ngờ xem mình đang thích cái nào hơn. Thêm nữa, rào cản giữa 2 hệ điều hành này cũng đã giảm nhiều trong những năm gần đây, đỉnh điểm là việc Apple bổ sung thêm các tiện ích trên iOS14. Bởi vậy mà việc hoán đổi giữa 2 thiết bị không phải là sự thay đổi chính đáng kinh ngạc như trước đây nữa. Điều đáng chú ý đó là việc Samsung sử dụng giao diện Android của nhà sản xuất trên các thiết bị của mình, One UI 2. Giao diện này bổ sung một loạt các tùy chỉnh bổ sung cho Android gốc, nhưng nó không phải là một trong những giao diện yêu thích 
So sánh iPhone 11 Pro Max và Samsung Galaxy Note 20 Ultra
Mặc dù có một số những bổ sung tốt, One UI 2 có lẽ là bản cập nhật mất nhiều thời gian hơn so với trên các mẫu điện thoại Samsung khác (theo nhiều nguồn tin thì Samsung đã phải mất đến 6 tháng để cung cấp các phiên bản Android mới nhất), nhưng điều này lại không xảy ra ở iPhone. Apple tung ra các bản cập nhật mới cho điện thoại của mình vào cùng ngày phát hành và nó cũng hỗ trợ được cho iPhone cũ lâu hơn bất kì nhà sản xuất nào khác. 
So sánh iPhone 11 Pro Max và Samsung Galaxy Note 20 Ultra
V. Bảo mật cùng các tính năng đặc biệt khác
  • Samsung Galaxy Note 20 Ultra có thể cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn mở khóa sinh trắc học nhiều hơn so với iPhone 11 Pro Max. Thế nhưng chiếc di động của Apple lại sở hữu Face ID an toàn hơn cả. Tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên Note 20 Ultra lại phụ thuộc vào camera trước và rõ ràng không độ an toàn không bằng iPhone. Bù lại, Galaxy Note 20 Ultra sở hữu công nghệ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình, một tính năng mà có lẽ Apple đã “ấp ủ” sẽ trang bị cho những mẫu iPhone mới được ra mắt trong tương lai. 

​​​​​​​So sánh iPhone 11 Pro Max và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

  • iPhone 11 Pro Max chắc chắn không thể thiếu đi những tính năng đặc biệt như bảo mật này được rồi. Điều đáng chú ý ở chiếc điện thoại này đó là Face ID – phương pháp mở khóa của Apple sẽ quét 3D khuôn mặt của bạn và sử dụng nó để mở khóa điện thoại. Tương tự nó cũng hỗ trợ thêm tính năng Memoji và Animoji, đồng thời cho phép bạn tạo nên phiên bản hoạt hình của chính mình hoặc đầu động vật sao chép chuyển động  của đầu bạn.

So sánh iPhone 11 Pro Max và Samsung Galaxy Note 20 Ultra 

➤➤Xem thêm: iPhone ATO (Active Online) – Đã kích hoạt chưa qua sử dụng liệu có tốt?

VI. Giá cả
  • iPhone 11 Pro Max: rẻ hơn và hiện có sẵn từ hầu hết các nhà mạng, cửa hàng lớn trên thế giới với giá khởi điểm từ 1100 USD.
  • Samsung Galaxy Note 20 Ultra: giá khởi điểm là 1299 USD. Đây là một cái giá cực kì đắt đỏ cho một trong những chiếc điện thoại mới được ra mắt và mệnh danh như một quái vật công nghệ. Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng vì giá của Samsung sẽ thường không giữ mức cao quá lâu như các sản phẩm nhà Táo đâu. Bạn có thể chờ tới năm 2021 hoặc 2022 để mua siêu phẩm nhà Samsung này với cái giá hợp lý hơn cả.
​​​​​​​So sánh iPhone 11 Pro Max và Samsung Galaxy Note 20 Ultra
iPhone 11 Pro Max ATO đang được bán tại Điện Thoại Mới với mức giá ưu đãi nhất trên thị trường
So sánh iPhone 11 Pro Max và Samsung Galaxy Note 20 Ultra


iPhone 11 Pro Max 64GB – Mới100% – Đã kích hoạt – ATO – Quà tặng 2 triệu đồng

12.790.000₫

Tặng gói bảo hành nPro – 1 đổi 1 trong 12 tháng 

Tặng sạc và cáp cao cấp 

Tặng gói dán kính cường lực không giới hạn số lần dán trong 12 tháng trị giá 500.000vnđ.

Tặng gói dùng ốp miễn phí trong 12 tháng trị giá 500.000 vnđ

Tặng sạc dự phòng chính hãng Akus trị giá 300.000vnđ khi mua gói bảo hành n-Vip.

Tặng phiếu mua hàng trị giá 200.000vnđ khi mua Apple Watch và Ipad 

Lên đời miễn phí trong 15 ngày đầu.

Hot

Như mọi khi, cuộc chiến giữa Apple và Samsung lại bùng nổ và lần này iPhone 11 Pro Max của nhà Táo lại một lần nữa xuất hiện trên đỉnh cao danh vọng. Nhờ vào bộ xử lý hàng đầu, máy ảnh tuyệt vời cùng thời lượng pin lâu dài. Có lẽ một chiếc Pro Max sẽ xứng đáng với giá tiền hơn và câu nói “ăn chắc mặc bền”. Khi mà nó vừa thời thượng, mạnh mẽ lại còn được hỗ trợ rất lâu dài về sau nữa. Đặc biệt hơn thế, dòng iPhone ATO cũng đang rất thịnh hành, có thể hiểu nôm na là máy đã được nhà mạng active (kích hoạt) để đạt doanh số thôi, còn bản chất đó là máy mới 100%, chỉ bị trôi bảo hành. Những chiếc máy này sẽ có giá rẻ hơn từ 3 – 4 triệu đồng lận. Nếu mua máy tại Điện Thoại Mới bạn còn được hưởng chế độ bảo hành 1 đổi 1 đủ 12 tháng như máy mới nữa. Thật quá hời cho một món đồ công nghệ bậc nhất hiện nay đúng không? Hãy cân nhắc và nghiêm túc đầu tư cho mình để phục vụ công việc cũng như cuộc sống nhé.
Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0962.082.030