So sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max: kẻ 8 lạng người nửa cân

Nếu bạn đang có ý định nâng cấp và băn khoăn không biết nên mua iPhone 11 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max thì không nên bỏ qua bài sao sánh dưới đây. Bài viết sẽ nêu rõ những ưu điểm của từng máy để bạn có căn cứ lựa chọn cho mình một chiếc iPhone phù hợp nhất nhé.

1. iPhone 12 Pro Max mang cấu hình hoàn toàn mới so với iPhone 11 Pro Max

Trước khi đi đến so sánh chi tiết, các bạn cần nhìn qua về thông số phần cứng của iPhone 12 Pro max và iPhone 11 Pro max trước để tiện theo dõi. 

So sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max

Chỉ cần nhìn qua những thông số trên, chắc hẳn bạn sẽ bị hấp dẫn bởi sự nâng cấp mạnh mẽ về CPU và những công nghệ mới có liên quan đến sạc nhanh. 

2. Lựa chọn khung vuông của iPhone 12 Pro Max hay khung bo cong của iPhone 11 Pro Max?

Yếu tố đầu tiên bạn có thể nhìn thấy khi chọn mua một chiếc máy đó là phần thiết kế. Và đúng như những dự đoán từ trước, iPhone 12 Pro Max sở hữu phong cách thiết kế hoài niệm với phần khung viền được làm vuông vức như iPhone 4, toát lên được sự mạnh mẽ và tính thẩm mỹ đối với sản phẩm. Đây cũng được coi là sự thay đổi đáng ghi nhận trong suốt một khoảng thời gian dài từ thế hệ iPhone 6 Series cho đến tận iPhone 11 Series. 

So sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max

Thiết kế cạnh viền của iPhone 12 Series vuông vức, mạnh mẽ và cứng cáp

Có nhiều ý kiến đánh giá cao hơn phong cách bo các cạnh xung quanh trên chiếc iPhone 11 Pro Max giúp cho việc cầm nắm sản phẩm dễ chịu hơn. Tuy nhiên, việc sử dụng phần khung máy không thay đổi qua nhiều đời iPhone cũng sẽ khiến phong cách tổng thể không còn nổi bật và hấp dẫn. Thay cho việc sử dụng thiết kế của iPhone 11 Pro Max thì Apple lại đem đến phong cách thiết kế vuông vức ngày xưa lên chiếc iPhone 12 Pro Max tạo nên được sự mới mẻ và thay đổi khuôn khổ đã tồn tại trong suốt nhiều năm qua. Có thể bạn sẽ cho rằng trải nghiệm với phần khung viền vuông vức như vậy không được thoải mái như cách bo cong viền của iPhone 11 Pro Max. Nhưng thiết kế vuông đó cũng có những ưu điểm riêng khi mang đến cho người dùng cảm giác chắc chắn và cứng cáp.  

So sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max

iPhone 11 Series với thiết kế cạnh viền được bo cong một cách mềm mại

➤➤Xem thêm: 10 tính năng mới nhất của iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max

Kích thước tổng thể của máy lớn dẫn đến màn hình của iPhone 12 Pro Max cũng được tăng lên thành 6.7 inch (lớn hơn 11 Pro Max chỉ 6.5 inch). Cùng với đó, máy còn được trang bị công nghệ màn hình Super Retina XDR mang đến hình ảnh rực rỡ và vô cùng sinh động. Chiếc màn hình này sẽ có độ phân giải cao hơn so với iPhone 11 Pro Max, lên đến 2778 x 1284 pixel. Đồng thời, 12 Pro Max còn cho độ sáng màn đạt tối đa 1200 nit, cho phép bạn sử dụng ngay cả khi dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp và độ tương phản cực cao lên đến 2 triệu /1. 

So sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max

Màn của iPhone 12 Pro Max được nâng cấp lên 6.7 inch

3. iPhone 12 Pro Max nâng chất camera lên một tầm cao mới

So với iPhone 11 Pro Max thì số lượng, độ phân giải camera dường như không có sự thay đổi. Tuy nhiên, trên chiếc iPhone 12 Pro Max, Apple đã tích hợp thêm cảm biến LiDAR để đo được chiều sâu. Bạn có thể tận dụng nó để quét được toàn bộ vật thể phía trước, hình thành nên một bản đồ 3D dễ dàng. LiDAR sẽ là một trợ thủ đắc lực trong việc chụp hình quét rõ toàn bộ chủ thể, vật thể phía trước và cả phía sau để làm mờ hậu cảnh một cách tốt hơn. Từ đó cho ra những bức ảnh xóa phông chân thực hơn. 

So sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max

Camera iPhone 11 Pro Max

Chưa hết đâu, các camera trên iPhone 12 Pro Max cũng được nâng cấp khi nó có thể chụp đêm ở nhiều chế độ khác nhau như chụp góc rộng, time-lapse… được tăng khẩu độ cho ống kính góc rộng và tích hợp công nghệ zoom hiện đại nhất. 

➤➤​​​​​​​Xem thêm: Cụm 3 camera của iPhone 12 Series có gì đặc biệt, có đáng cho sự nâng cấp về giá?

So sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max

Camnera iPhone 12 Pro Max

4. Đột phá mọi giới hạn với Apple A14 Bionic

Chắc cũng không cần phải nói nhiều về Apple A14 Bionic nữa khi chúng ta đã thấy được những số liệu vượt bậc mà con chip này mang lại. Và có thể bạn chưa biết, con chip mới này còn được nhà Táo sản xuất trên tiến trình 5nm và được ép xung nhằm mang đến hiệu năng vượt trội hơn đến 50%. Apple còn cho biết A14 đủ sức để thách thức những CPU mạnh mẽ nhất của PC. 

So sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max

Con chip Apple A14 mạnh mẽ nhất hiện nay

Thêm một điểm nổi bật mà Apple đã giới thiệu trên iPhone 12 Pro Max đó chính là công nghệ 5G, tích hợp cả hệ thống ăng-ten bên trong thân máy vô cùng ấn tượng. Còn về pin, iPhone 12 Pro Max sẽ cho thời lượng sử dụng được cải thiện một cách đáng kể so với những thế hệ iPhone trước đó. Còn với viên pin 3969 mAh của iPhone 11 Pro Max vẫn còn cho thời lượng sử dụng liên tục đến hơn 7 tiếng đồng hồ, đủ để làm bạn hài lòng rồi. 

➤➤​​​​​​​Xem thêm: iPhone 12 chính thức có màn hình OLED, chạy với tốc độ 5G

So sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max

Và có lẽ ấn tượng nhất phải kể đến chính là công nghệ sạc nhanh không dây thông qua cảm biến nam châm (công nghệ MagSafe) và sạc không dây. iPhone 11 Pro Max cũng đã xuất hiện  công nghệ sạc nhanh và sạc không dây, tuy nhiên công nghệ MagSafe này chỉ xuất hiện trên iPhone 12 Series mà thôi. 

So sánh iPhone 12 Pro Max và iPhone 11 Pro Max

iPhone 12 Series được trang bị công nghệ MagSafe

Nhìn chung, iPhone 12 Pro Max mang đến sự thay đổi một cách trọn vẹn hơn từ ngoại hình cho đến cấu hình bên trong. Và hơn hết, Apple đã có bước đầu tư mạnh mẽ cho những đứa con tinh thần của mình và quan trọng nhất vẫn là mang đến những sản phẩm chất lượng cho người dùng. Vậy bạn lựa chọn iPhone 11 Pro Max hay iPhone 12 Pro Max? Hãy để lại bình luận bên dưới cho Điện Thoại Mới cùng biết nhé. 

➤➤ Bạn có thể đặt trước iPhone 12 Series theo link: iPhone 12 mới chính hãng

Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0962.082.030