Thực hư chuyện trong tương lai Vsmart sẽ có điện thoại màn hình gập?

Chỉ trong một thời gian nagwsn, VinSmart (Vsmart) đã khiến người dùng phát sốt khi liên tục công bố phát triển được công nghệ 5G đầu tiên tại Việt Nam và camera ẩn dưới màn hình lên dòng Vsmart Aris Series. Với sự phát triển nhanh đến chóng mặt đến từ hãng điện thoại Việt Nam, đã có nhiều ý kiến tin rằng sẽ có điện thoại Vsmart màn hình gập trong tương lai?

1. VinSmart rất nhanh chóng trong việc trang bị công nghệ mới trên điện thoại 

Yếu tố đầu tiên mà mình phải nói đến trong bài viết này chính là tốc độ phát triển của VinSmart. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm, Vsmart – một thương hiệu điện thoại đến từ Việt Nam đã phát triển lên một cách chóng mặt khi cho ra đời nhiều sản phẩm mang tính biểu tượng. Ngoài các dòng Vsmart Joy, Vsmart Bee, Vsmart Star và Vsmart Live, VinSmart còn phát triển thêm cả dòng Vsmart Active với cấu hình tầm trung trong một chiếc máy có mức giá hời. Còn nhớ ngày 14/12/2018 

VinSmart đã ra mắt thế hệ smartphone Vsmart đầu tiên với giá chưa đến 3 triệu thì giờ đây, hãng đã có trong tay bộ sưu tập các dòng sản phẩm đa dạng.

Năm 2020 này quả là một năm đáng nhớ, không chỉ đối với VinSmart mà còn đối với người dùng Việt Nam. Đầu năm nay, hãng đã cho ra mắt Vsmart Active 3 – chiếc smartphone đầu tiên sở hữu camera pop-up đầy ấn tượng. Cứ ngỡ đâu chúng ta không thể, nhưng thật chất vì chúng ta không muốn làm mà thôi.

Chỉ 6 tháng sau, VinSmart đã gây chấn động khi công bố phát triển thành công mẫu điện thoại 5G mang tên Vsmart Aris 5G. Như vậy, VinSmart đã trở thành công ty Việt Nam đầu tiên sản xuất thành công thiết bị hỗ trợ công nghệ 5G. Đến ngày 27/8 vừa qua, VinSmart đã cho ra mắt thế hệ thứ 4 của dòng Vsmart Live – đó là Vsmart Live 4 với toàn bộ phần cứng, phần mềm,… đều tự sản xuất 100%.

Theo bà Lê Thị Thu Thủy (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart) cho biết: “…Vsmart Live 4 là mẫu smartphone đầu tiên được thiết kế và sản xuất hoàn toàn bởi đội ngũ kỹ sư VinSmart trong vòng 5 tháng. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục sáng tạo, nỗ lực đột phá để trở thành người tiên phong dẫn dắt trong cuộc chơi smartphone tại thị trường Việt Nam…” Và sau ra mắt Vsmart Live 4, hãng điện thoại Việt lại tiếp tục khiến fan phát sốt khi tung video tuyên bố phát triển thành công CUD (Camera Under Display – công nghệ camera ẩn dưới màn hình).

Hiện tại, công nghệ này chỉ có trên ZTE Axon 20 5G thôi đấy. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng công nghệ camera ẩn đã được rất người bạn trẻ mong chờ nhưng không quá hi vọng, đó là tính khả thi. Thế nhưng VinSmart lại biến thứ không thể thành có thể, vậy liệu hãng có sản xuất màn hình gập hay không? Đây là câu chuyện của tương lai, nhưng chúng ta có thể hi vọng vì điều này hoàn toàn có khả năng.

Chỉ trong vòng 8 tháng ngắn ngủi, VinSmart đã phát triển một cách nhanh chóng, từ việc bắt xu hướng, cải tiện sản phẩm cho đến khâu bảo hành đều được thực hiện một cách logic. 8 tháng trôi qua rất nhanh, nhưng ngần ấy thời gian vẫn đủ để hãng điện thoại Việt Nam hoàn thiện bản thân và bắt đầu làm đến những công nghệ thuộc về tương lai. Điều đó đã cho chúng ta và cả nước bạn thấy rằng, Việt Nam ta có đủ mạnh để cạnh tranh công bằng trên thị trường và nền công nghệ vẫn được phát triển một cách mạnh mẽ.

2. Hơn thế, Vsmart có thể kết nối với bên thứ 3 để sản xuất màn hình

Dòng sản phẩm Vsmart không chỉ là đứa con tinh thần của VinSmart, mà còn là thành quả của sự hợp tác giữa công ty Việt Nam và các đối tác nước ngoài. Có thể bạn chưa biết, để cho ra được những sản phẩm Vsmart đang được bày bán trên thị trường, VinSmart đã có những cú bắt tay sáng suốt với nhiều công ty lớn trên thế giới.

Ở những thế hệ đầu của Vsmart, thương hiệu điện thoại Việt Nam của chúng ta đã hợp tác thành công với BQ – công ty smartphone đến từ Tây Ban Nha. Chính nhờ cái bắt tay này mà thiết kế của sản phẩm đời đầu rất phù hợp với xu hướng lúc đó, gần gũi với người dùng và có mức giá dễ tiếp cận. Đứng trước một thương hiệu mới nổi khó tránh nhiều người lo âu về hiệu năng bên trong, thế nhưng độ ổn định và mức giá dễ chịu đã khiến dòng sản phẩm này nhanh chóng được lòng người hâm mộ.

Không chỉ vậy, vào tháng 5 vừa qua thì VinSmart cũng công bố hợp tác phát triển với Hãng thiết kế công nghiệp Pininfarina (Ý). Với sụ hợp tác này, công ty Việt Nam hi vọng rằng dòng điện thoại thông minh Vsmart thế hệ mới sẽ có ngôn ngữ thiết kế đặc trưng hoàn toàn khác biệt. Những bảng đồng chất lượng này là minh chứng cho sự uy tín của VinSmart cũng như của tập đoàn VinGroup, khẳng định rằng chúng ta hoàn toàn có thể hợp tác với bên thứ 3 để sản xuất màn hình.

 

Quay trở lại với câu chuyện về những mẫu smartphone có màn hình dẻo, trên thị trường hiện có các ông lớn nổi bật trong dây chuyền sản xuất màn hình với Samsung, LG, BOE,… Sự thành công của các thương hiệu này là điều không thể bàn cãi. Bên cạnh đó, VinSmart với những kinh nghiệm trước đây về việc phối hợp sản xuất với những công ty thứ 3 để tạo ra những mẫu điện thoại chất lượng, hoàn toàn có thể bắt tay hợp tác, liên kết, hay thuê hoặc mua công nghệ trên. 

Với góc nhìn này, VinSmart không cần thiết phải tự tay phát triển và sản xuất màn hình dẻo vốn tốn rất nhiều thời gian, nhân lực và tiền bạc. Sự bắt tay để cùng phát triển là một bước đi hợp lý và khôn ngoan hơn. 

3. Tiềm lực kinh tế vững mạnh

Đúng vậy, một trong những yếu tố cốt lõi ảnh hướng đến tốc độ phát triển công nghệ chính là kinh tế. Nói đúng hơn, có tiền chúng ta mới có thể phát triển và thực thi những ý tưởng táo bạo chỉ có trên mặt giấy, trong suy nghĩ hay chỉ trên hình vẽ minh họa. Ý tưởng có đó, hướng phát triển có đó nhưng nếu không có tiềm lực kinh tế đủ mạnh, ít có nhà sản xuất nào đủ cản đảm, đủ tự tin để thực thi những ý tưởng ấy.

VinSmart, với sự che chở và dọn đường của tập toàn đoàn VinGroup hùng mạnh đã giúp thương hiệu điện thoại Việt Nam đủ tự tin để thực hiện giấc mơ của mình. Nếu bạn chưa biết về VinGroup thì để mình nói nhanh, VinGroup là một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam với người đứng đầu là tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Hiện tại VinGroup đang quản lý đến 45 dự án bất động sản, 25 khách sạn, 60 trung tâm thương mại Vincom và nhiều sân Golf các khu vui chơi giải trí, hơn 14 nông trường VinEco và 9 bệnh viện, phòng khám đa khoa quốc tế VinMec, 27 trường học Vinschool (tính đến tháng 1 năm 2020).

Dưới sự lãnh đạo tài ba của Phạm Nhật Vượng, VinGroup vươn lên mạnh mẽ và chiếm lĩnh Thương mại dịch vụ (Vinhomes), Du lịch (Vinpearl Land), sản phẩm tiêu dùng (VinPro), chăm sóc sức khỏe (VinFa), giáo dục (Vinschool), nông nghiệp (VinEco), công nghệ (VinTech), công nghiệp (VinFast, VinSmart),… Sự uy tín, trách nhiệm đã giúp VinGroup lọt top một trong những tập đoàn hùng mạnh nhất trên Thế Giới theo bình chọn của Forbes (hạng 2.000). Riêng Phạm Nhật Vượng còn vinh dự lọt top những tỷ phú giàu nhất thế giới (hạng 286). 

Với tìm lực kinh tế vững mạnh, VinGroup hoàn toàn có khả năng phát triển mảng công nghệ và biến nên công nghiệp nước ta sánh ngang với nước bạn.

 Vậy Vsmart liệu có sản xuất màn hình gập trong tương lai?

Tầm nhìn có, năng lực có và vốn liếng có, VinGroup nói chung và VinSmart nói riêng hoàn toàn có đủ khả năng để phát triển công nghệ màn hình dẻo trong tương lai. Tất nhiên sẽ còn nhiều yếu tố nữa ảnh hưởng đến sự phát triển của công nghệ này, thế nhưng nhìn vào những điều kiện cần thì hoàn nằm trong vùng của kiểm soát của của tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Nếu như Việt Nam chúng ta sản xuất thành công màn hình dẻo thì đây chắc hẳn là một cút hit cực với và là niềm tự hào một đất nước nhỏ nhưng đầy mạnh mẽ. Hi vọng rằng VinSmart sẽ biến điều ước này thành sự thật như cách mà hãng điện thoại Việt Nam mang camera pop-up lên điện thoại Việt, phát triển công nghệ 5G và thành công khi sản xuất smartphone có camera dưới màn hình. 

Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0962.082.030