YouTube 4K triển khai cho một số người dùng Apple TV 4K và chưa hỗ trợ HDR

YouTube đang triển khai hỗ trợ 4K cho các thiết bị Apple TV 4K, ít nhất là theo một số người dùng Reddit. Từ ảnh chụp màn hình do những người dùng này tải lên, các video 24 / 30fps dường như có sẵn ở chế độ 4K đầy đủ. Tuy nhiên, có vẻ như video 60fps dường như chỉ khả dụng lên đến 1440p. Theo số liệu thống kê của YouTube, tất cả các video này đang phát trong codec VP9 của Google

YouTube 4K triển khai cho một số người dùng Apple TV 4K

Một thiếu sót lớn ở đây là HDR. Ngay cả khi phát video được tải lên ở chế độ HDR, YouTube vẫn đang phân phối phiên bản SDR.

YouTube 4K triển khai cho một số người dùng Apple TV 4K chưa hỗ trợ HDR

Khi Apple TV 4K lần đầu ra mắt cách đây 3 năm, nó hỗ trợ phát lại 4K HDR của hầu hết các dịch vụ, ngoại trừ YouTube. Điều này là do YouTube sử dụng codec VP9 của Google cho tất cả các video trên độ phân giải 1080p và thiết bị sẽ yêu cầu giải mã phần cứng hoặc phần mềm để phát lại. Giải mã phần cứng của VP9 không khả dụng trên silicon Apple và ứng dụng YouTube không thực hiện giải mã phần mềm.

YouTube 4K triển khai cho một số người dùng Apple TV 4K chưa hỗ trợ HDR

Do vấn đề này, người dùng Apple TV 4K đã rời bỏ YouTube 4K trong ba năm. Đó là cho đến đầu năm nay, khi Apple thông báo rằng YouTube 4K sẽ xuất hiện trên Apple TV 4K trong tvOS 14

Như đã hứa, có vẻ như tính năng này hiện đang được tung ra từ từ cho tất cả người dùng. Như đã đề cập trước đây, các video đang được phân phát trong VP9, ​​có nghĩa là có thể tvOS hoặc trình phát YouTube cho Apple TV đang giải mã codec trong phần mềm.

YouTube 4K triển khai cho một số người dùng Apple TV 4K chưa hỗ trợ HDR

Tất nhiên, điều này không hề nhỏ, đặc biệt là ở độ phân giải này, đó có thể là lý do tại sao chỉ có video 30 khung hình, giây dường như phát ở 4K trong khi video 60 khung hình, giây dường như phát lên đến 1440p. Và không có HDR, điều này sẽ yêu cầu xử lý thêm. Đừng quên, Apple TV 4K đang chạy trên A10X ba năm tuổi, dựa trên A10 bốn năm tuổi.

Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0962.082.030