iPhone trả bảo hành là gì và kinh nghiệm “xương máu” khi mua

iPhone vẫn luôn là cái tên khiến bao tín đồ phải chao đảo bởi thiết kế đẹp, sang chảnh và chức năng hiện đại bậc nhất. Tuy có hạ nhiệt nhưng mức giá của iPhone vẫn còn khiến nhiều người phải đắn đo, phân vân xem có nên mua iPhone trả bảo hành hay không? Hãng apple đổi trả bảo hành có tốt không. Bài viết sau đây Điện Thoại Mới sẽ giúp xóa bỏ đi mọi hoài nghi của bạn.

I. iPhone trả bảo hành là gì và nguồn gốc của iPhone trả bảo hành

iPhone trả bảo hành là gì? Đây là sản phẩm mới 100% được dùng để đổi trả cho những khách hàng đã mua sản phẩm chính hãng bị lỗi do nhà sản xuất. iPhone trôi bảo hành sẽ ở trạng thái chưa kích hoạt nếu để quá lâu, và khi đưa cho khách, kích hoạt lên sẽ chuyển thành máy trôi bảo hành (số tháng còn bảo hành dựa trên thời gian bảo hành còn lại của chiếc iPhone hỏng mà bạn đã gửi trả lại cho Apple). Bởi khi đổi trả sản phẩm cho khách hàng thì Apple sẽ tính tiếp số ngày được bảo hành còn lại của khách hàng.
iPhone trả bảo hành
iphone trả bảo hành hành thu hút rất nhiều khách bởi máy mới gần như 100% nhưng giá lại rẻ hơn kha khá so với máy bởi từ 2 – 3 triệu đồng. Một chiếc iPhone được gọi là hàng apple đổi trả bảo hành có thể do một số những nguyên nhân sau: khách hàng mua và sử dụng sau đó mang đổi trả do lỗi nhà sản xuất, hoặc cũng có thể trong quá trình vận chuyển gặp vấn đề, hàng triển lãm… Những trường hợp này đều sẽ được Apple thu hồi về để sửa lại, kiểm tra chất lượng và bán ra dưới dạng Refurbished. Và đương nhiên, máy này sẽ được bán dưới dạng máy trần, không có phụ kiện đi kèm, bạn cần mua thêm bên ngoài. Tuy nhiên tính về kinh tế thì cho dù cần mua phụ kiện riêng bạn vẫn lời hơn so với máy mới. 
iPhone trả bảo hành
iPhone trả bảo hành sẽ được bán dưới dạng máy trần

II. Chất lượng của iPhone trả bảo hành liệu có đảm bảo?

So với những chiếc iPhone cũ (đã qua sử dụng) thì iPhone đổi, trả bảo hành có chất lượng bên ngoài chắc chắn là tốt hơn do đây là máy mới 100%, chưa được kích hoạt (active). Còn về phần “ruột” bên trong của máy thì sao? Vì là đồ công nghệ nên iPhone trả bảo hành cũng vẫn có thể sẽ phát sinh lỗi nhưng so với những chiếc máy xách tay cũ thì rủi ro cũng ít hơn, chất lượng phần cứng cũng được đảm bảo hơn. Bạn cũng có thể yên tâm hơn khi lựa chọn iPhone trả bảo hành so với những chiếc iPhone cũ đã qua “mông má” bên ngoài hoặc có thể cả bên trong. 
iPhone trả bảo hành
iPhone đổi trả bảo hành được đánh giá tốt hơn một số những dòng iPhone khác ở một số điểm như sau:
  • Mới 100% đạt chuẩn Apple, hơn hẳn các mặt hàng đã qua sử dụng, hàng dựng hay thậm chí là iPhone CPO. 
  • iPhone trả bảo hành khi kích hoạt thì sẽ chỉ còn lại thời gian bảo hành của máy cũ đã mang đi đổi. Nếu trong thời gian chờ mà máy hết bảo hành sẽ được Apple cộng thêm cho 3 tháng bảo hành nữa. 

iPhone trả bảo hành

Một thiết bị điện tử nên đôi khi sẽ không thể tránh khỏi lỗi, và iPhone trả bảo hành còn tồn tại một số những nhược điểm như:
  • Khi mua sẽ là dạng máy trần, không có phụ kiện đi kèm, không có sạc, tai nghe, cáp…
  • Khó tìm được đơn vị đủ uy tín để mua hàng

iPhone trả bảo hành

III. Kinh nghiệm “xương máu” khi mua iPhone trả bảo hành

  • Bạn hãy tiến hành kiểm tra iPhone trả bảo hành có được kích hoạt hay chưa bằng cách nhập IMEI máy lên hệ thống kiểm tra thời hạn bảo hành của Apple. Sau khi nhập xong, nếu kết quả trả về là chưa kích hoạt thì đã tạm ổn.
  • Bước tiếp theo là tiến hành khui máy. Lưu ý rằng, dù đây là máy trả bảo hành nhưng vẫn sẽ được dán một miếng dán bảo vệ từ mặt trước ra sau. Lúc này hãy khởi động máy và nhờ nhân viên bật IMEI trên máy lên xem IMEI trên máy và hộp có trùng với nhau không, nếu trùng, hãy sang bước tiếp theo nhé. 
  • Kiểm tra kĩ bề ngoài của máy xem có cấn hay bị tác động bởi ngoại lực hay không, nếu có hãy yêu cầu nhân viên đổi máy mới luôn nhé. 
  • Kiểm tra xong ngoại hình iPhone trả bảo hành, hãy tiến hành kích hoạt iPhone và kiểm tra những phần khác của máy như màn hình, loa, cảm ứng…
  • Và đặc biệt, hãy dành một chút thời gian để lên trang chủ của Apple kiểm tra lại lần nữa xem máy đã được kích hoạt hay chưa. Nếu Apple báo rằng thời hạn bảo hành của máy còn dưới 12 tháng thì gần như đây chính là iPhone trôi bảo hành. 

​​​​​​​iPhone trả bảo hành

➤➤Xem thêm: Chiếc iPhone đáng mua hơn iPhone 12 tại Điện Thoại Mới

IV. Cách kiểm tra xem iPhone có đúng là hàng trả bảo hành không?

Để xác nhận tính hợp lệ của bảo hành cho iPhone, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Kiểm tra qua IMEI: Kiểm tra trạng thái kích hoạt bảo hành bằng cách nhập IMEI của iPhone vào hệ thống kiểm tra thời hạn bảo hành của Apple. Nếu kết quả trả về là chưa kích hoạt, thì có vẻ là đã tạm ổn.

Khui máy và so sánh IMEI: Mở hộp và kiểm tra IMEI trên máy. So sánh nó với IMEI trên hộp đựng máy. Nếu chúng trùng khớp, bạn có thể tiếp tục kiểm tra.

Kiểm tra ngoại hình: Thăm điểm kiểm tra ngoại hình của máy. Dù máy đã được trả bảo hành, nhưng vẫn có thể được bảo vệ bằng miếng dán. Kiểm tra xem có tổn thương hoặc tác động ngoại lực nào không. Nếu phát hiện vấn đề, hãy yêu cầu nhân viên đổi máy mới.

Kiểm tra chức năng: Kiểm tra các chức năng khác của iPhone như màn hình, loa, cảm ứng, và các phần khác. Đảm bảo mọi thứ hoạt động đúng cách.

Kiểm tra trên trang chủ Apple: Truy cập trang chủ của Apple để kiểm tra lại tính trạng kích hoạt. Nếu Apple xác nhận thời hạn bảo hành dưới 12 tháng, thì có khả năng đây là một chiếc iPhone đã được trả bảo hành.

Với những bước này, bạn có thể chắc chắn về tính hợp lệ của bảo hành iPhone mà không gặp vấn đề trùng lặp nội dung.

V. Vậy có nên mua iPhone trả bảo hành hay không? Mua iPhone trả bảo hành ở đâu uy tín?

Nếu bạn đang muốn tìm mua một chiếc iPhone đẹp như mới, chưa được kích hoạt và giá thành rẻ hơn nhiều so với iPhone chính hãng hay xách tay còn nguyên seal 100%. Đây chính là lúc bạn nên mua iPhone trả bảo hành. Nhưng nếu bạn lại không quá rành về các dòng iPhone và đặc biệt là sợ tình trạng gặp phải cửa hàng đóng hộp những iPhone cũ và bán dưới dạng iPhone trả bảo hành thì sao nhỉ? Hãy tìm đến iPhone cũ chính hãng còn bảo hành hoặc iPhone mới 100%. Đắt hơn một chút nhưng yên tâm hơn nhiều. 
iPhone trả bảo hành
Khi các cửa hàng nhập iPhone trôi bảo hành từ những thị trường khác (không phải Việt Nam) thì việc bảo hành sẽ giống như với iPhone xách tay. Và mỗi cửa hàng sẽ có những chính sách bảo hành khác nhau, đặc biệt là chính sách bảo hành nguồn và màn hình đối với loại iPhone này nên bạn cần hết sức lưu ý nhé. Riêng tại Điện Thoại Mới, cho dù bạn mua iPhone trôi bảo hành cũng vẫn sẽ được cửa hàng tặng nguyên gói bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 12 tháng như máy mới nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé. 
iPhone trả bảo hành
Tóm lại, iPhone trả bảo hành là một sự lựa chọn hợp lý dành cho những bạn không quá dư giả về tài chính nhưng vẫn muốn mua iPhone với vẻ ngoài mới tinh, chưa được kích hoạt. Tại Việt Nam hiện nay, Điện Thoại Mới đã trở thành một cái tên quen thuộc, một địa chỉ uy tín đối với nhiều khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm của Apple và trong đó có iPhone. Các mẫu iPhone tại cửa hàng luôn đảm bảo được số lượng, mẫu mã, các phiên bản để khách hàng có nhiều sự lựa chọn, vừa đảm bảo được chất lượng lại có giá cả vô cùng hợp lý. 
iPhone trả bảo hành
Điện Thoại Mới là địa chỉ uy tín để mua iPhone trả bảo hành

 

Hãy đến ngay số 360 Thái Hà hoặc liên hệ trực tiếp hotline: 0978.295.890 để được hỗ trợ và báo giá iPhone trả bảo hành nhanh nhất nhé. 
Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0962.082.030