10 tính năng mới nhất của iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max

Hôm nay (14/10/2020) Apple đã công bố dòng sản phẩm iPhone 12 Pro bao gồm điện thoại iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Mặc dù cách đặt tên không thay đổi nhiều so với năm ngoái, nhưng iPhone mới có một số thay đổi so với dòng iPhone 11 Pro. Dưới đây là 10 tính năng mới nhất của iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

 

Hôm nay (14/10/2020) Apple đã công bố dòng sản phẩm iPhone 12 Pro bao gồm điện thoại iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Mặc dù cách đặt tên không thay đổi nhiều so với năm ngoái, nhưng iPhone mới có một số thay đổi so với dòng iPhone 11 Pro. Dưới đây là 10 tính năng mới nhất của iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

IPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có thể trông không khác nhiều so với dòng iPhone 11 Pro nhưng Apple đã đại tu dòng sản phẩm trong năm nay với một số thay đổi có ý nghĩa và quan trọng.

iPhone 12 và iPhone 12 Pro Max có thiết kế đẹp mắt

Các tính năng mới nhất của iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max

1. Màn hình lớn hơn

Một thay đổi đơn giản nhưng sẽ khiến rất nhiều khách hàng hài lòng. IPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có màn hình lớn hơn so với người tiền nhiệm của chúng. IPhone 12 Pro có Màn hình Super Retina XDR 6,1 inch, tăng 0,3 inch so với iPhone 11 Pro 5,8 inch. IPhone 12 Pro Max hiện có màn hình 6,7 inch – tăng 0,2 inch so với iPhone 11 Pro Max 6,5 inch từ năm ngoái. Điều đáng mừng là Apple đã làm được điều này mà không làm cho các thiết bị lớn hơn, phần viền được thiết kế mỏng hơn. Hiện nay, phần lớn khách hàng yêu thích những chiếc smartphone có màn hình lớn và Apple đã làm điều này trên dòng iPhone 2020 này. 

iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có màn hình lớn

2. Mạng 5G

Với 5G, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có thể cung cấp tốc độ dữ liệu di động nhanh hơn đáng kể khi sử dụng các mạng tương thích. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn không quan tâm đến 5G, modem nhanh hơn của iPhone 12 Pro cũng sẽ cung cấp tốc độ dữ liệu di động tốt hơn trên mạng 4G (lên đến 2Gbps). Đôi bên cùng có lợi cho khách hàng.

3. Tấm chắn gốm

Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino đã dốc toàn lực cho iPhone 12 Pro với loại kính cứng nhất trên thị trường – Ceramic Shield. Được phát triển bởi Corning, kính phủ của iPhone 12 Pro là loại kính mạnh nhất trong ngành. Tấm chắn gốm cho phép giảm hiệu suất tốt hơn bốn lần so với iPhone 11 . Điều đó thôi đã nói lên khối lượng và là cải tiến đáng kể nhất đối với độ bền trên iPhone cho đến nay.

4. Máy quét LiDAR

Dòng sản phẩm iPhone 12 Pro đi kèm với máy quét LiDAR ở phía sau mà Apple sẽ sử dụng để mang lại trải nghiệm AR phong phú hơn. Tuy nhiên, quan trọng hơn, iPhone 12 Pro sẽ sử dụng máy quét LiDAR trong điều kiện thiếu sáng để cải thiện hiệu suất lấy nét tự động của nó lên gấp 6 lần. Điều này cũng sẽ cho phép dòng sản phẩm cung cấp chế độ chân dung ở Chế độ ban đêm và mang lại những bức ảnh tuyệt đẹp ngay cả trong các tình huống thiếu sáng đầy thử thách.

Camera của iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max

5. Ghi âm Dolby Vision

Còn cách nào tốt hơn để làm nổi bật sức mạnh camera của iPhone mới bằng cách cung cấp khả năng quay video HDR với Dolby Vision ở độ phân giải 4K với tối đa 60 khung hình/giây. Dòng sản phẩm iPhone 12 Pro là điện thoại thông minh đầu tiên làm được điều này và điều làm cho điều này thậm chí còn tốt hơn là người ta có thể trực tiếp chỉnh sửa video trên chính thiết bị.

Tính năng ghi âm Dolby Vision trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max

6. Ổn định cảm biến – Shift

Với iPhone 12 Pro Max, Apple đang ra mắt tính năng ổn định dịch chuyển cảm biến cho camera 12MP chính. Loại ổn định này vượt trội hơn so với OIS thông thường mà chúng ta đã thấy cho đến nay trên điện thoại thông minh. Chính xác thì tốt như thế nào? 

Theo Apple, tính năng này cho phép phơi sáng cầm tay lên đến 2 giây, tương đương với ánh sáng dừng hoàn toàn. Điều này sẽ cho phép chủ sở hữu iPhone 12 Pro Max chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn đáng kể so với các mẫu iPhone 12 khác sử dụng OIS thông thường.

7. Chế độ ban đêm cho tất cả máy ảnh

Với dòng sản phẩm iPhone 11, Apple đã ra mắt chế độ Ban đêm cho Camera chính 12MP. Năm nay, Apple sẽ đưa chế độ Ban đêm lên tất cả các camera trên iPhone 12 Pro. Điều này có nghĩa là game bắn súng góc siêu rộng, cảm biến tele và thậm chí cả camera trước hiện đã hỗ trợ chế độ Ban đêm. Điều này sẽ giúp chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn từ những máy ảnh này.

Chế độ chụp màn đêm của iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro max

8. Phụ kiện MagSafe và Sạc nhanh hơn

Apple đã loại bỏ kết nối MagSafe trên MacBook một thời gian. Tuy nhiên, họ đã giới thiệu lại nó trong những thiết bị khó xảy ra nhất – iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Điện thoại thông minh mới nhất của Apple sẽ đi kèm với một loạt các nam châm xung quanh cuộn dây sạc ở mặt sau của thiết bị, cho phép bạn kết nối một loạt các phụ kiện từ bộ sạc không dây, ví cho đến bao da, chỉ bằng cách gắn chúng vào. Sẽ rất thú vị khi thấy hệ sinh thái các phụ kiện của bên thứ ba được ràng buộc để tận dụng tính năng này.

Một ưu điểm khác của bộ sạc MagSafe mới của Apple hoặc bất kỳ bộ sạc nào được MagSafe chứng nhận là nó có thể sạc iPhone mới với tốc độ lên đến 15W. Các bộ sạc Qi khác sẽ bị giới hạn ở tốc độ sạc 7,5W.

Sạc nhanh không dây trên iPhone 12

9. Apple ProRAW

Apple cũng ra mắt định dạng ảnh ProRAW mới cho iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Định dạng mới sẽ cho phép người dùng tận dụng quá trình xử lý của Apple trong khi vẫn có toàn quyền kiểm soát độ phơi sáng, độ sáng, màu sắc và hơn thế nữa. Định dạng mới này sẽ giúp người sáng tạo linh hoạt trong việc xử lý hình ảnh theo ý thích của họ mà không làm mất bất kỳ chi tiết nào.

Apple cũng dự định tung ra một API để các ứng dụng của bên thứ ba cũng có thể cung cấp hỗ trợ chụp và chỉnh sửa hình ảnh ProRAW. ProRAW sẽ có mặt trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max vào cuối năm nay.

10. Thân thiện với môi trường

Apple đang trên đường hướng tới việc không có tác động thực sự lên khí hậu vào năm 2030. Do đó, iPhone 12 Pro và Pro Max sẽ bao gồm 100% nguyên tố đất hiếm tái chế trong các thành phần như máy ảnh, Taptic Engine và MagSafe.

IPhone 12 Pro sẽ không đi kèm với bộ đổi nguồn hoặc cặp EarPods trong bao bì. Đó có thể là một điểm nhức nhối đối với hầu hết mọi người, nhưng những tác động đến môi trường là rất lớn. Apple tuyên bố rằng chỉ riêng điều đó đã loại bỏ hơn 2 triệu tấn khí thải carbon mỗi năm. Điều tốt là Apple đang vận chuyển cáp USB-C to Lightning trong hộp để giúp bạn dễ dàng sạc nhanh iPhone của mình. Công ty cũng đang chuyển sang một hộp bán lẻ mỏng hơn để giúp các nhà cung cấp của họ giảm lượng khí thải carbon hơn nữa.

Bạn yêu thích tính năng nào trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max? Hãy để lại bình luận xuống bên dưới để mọi người cùng biết nhé.

Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0962.082.030