5 tips cài đặt máy ảnh iPhone 12 và iPhone 12 Pro bạn phải biết

Apple đã thực hiện một số cải tiến dành cho camera của iPhone 12 và iPhone 12 Pro. Trên lý thuyết, thông số kỹ thuật camera của iPhone mới có thể không khác nhiều so với dòng iPhone 11 nhưng bên trong lại có rất nhiều cải tiến và thay đổi. Apple cũng đã thêm một số tính năng và cài đặt máy ảnh mới vào dòng sản phẩm iPhone 12 và iPhone 12 Pro. Hãy kiểm tra 5 cài đặt máy ảnh trên iPhone 12 và iPhone 12 Pro của bạn theo hướng dẫn dưới đây nhé.

1. QuickTake bằng nút âm lượng

Apple đã thêm một tùy chọn QuickTake tiện dụng vào dòng sản phẩm iPhone của mình vào năm ngoái và năm nay, hãng đã cải tiến hơn nữa. Bạn có thể quay video QuickTake bằng cách sử dụng các nút Âm lượng ngay bây giờ. Tùy thuộc vào cài đặt của ứng dụng Máy ảnh, bạn có thể sử dụng nút Tăng âm lượng để chụp ảnh liên tục và nút Giảm âm lượng để quay video QuickTake.
5 tips cài đặt máy ảnh iPhone 12 và iPhone 12 Pro bạn phải biết

2. Chế độ ban đêm

Apple lần đầu tiên giới thiệu chế độ Ban đêm với dòng iPhone 11 vào năm 2019 nhưng chỉ giới hạn ở camera sau 12MP. Với dòng iPhone 12 và iPhone 12 Pro, công ty đã cải tiến hơn nữa với Chế độ ban đêm bằng cách mở rộng nó cho tất cả các camera trên thiết bị. Bây giờ bạn có thể sử dụng Chế độ ban đêm trong ứng dụng Máy ảnh của iPhone 12 hoặc iPhone 12 Pro cho ống kính siêu rộng, tele cũng như máy ảnh FaceTime HD 12MP phía trước. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có những bức ảnh tuyệt vời ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.
5 tips cài đặt máy ảnh iPhone 12 và iPhone 12 Pro bạn phải biết

3. Chụp ảnh ngoài khung hình

Khi bạn chụp ảnh từ camera chính của iPhone 12 hoặc iPhone 12 Pro, nó cũng sẽ đồng thời chụp ảnh cả từ camera góc cực rộng khi thấy cần thiết. Bạn không thể xem ảnh góc siêu rộng, nhưng Apple lưu trữ nó trong 30 ngày và nó có thể rất hữu ích khi bạn muốn lấy ra điều chỉnh lại khung hình của ảnh. Khi bạn sử dụng các công cụ cắt, làm thẳng và phối cảnh của trình chỉnh sửa ảnh tích hợp, bạn sẽ có quyền truy cập vào ảnh góc cực rộng, sau đó sẽ cho phép bạn điều chỉnh ảnh theo ý muốn. Trong một số trường hợp, iPhone của bạn sẽ tự động điều chỉnh ảnh bằng nội dung được chụp từ camera góc siêu rộng để cải thiện ảnh hơn nữa. Những ảnh như vậy sẽ có huy hiệu Tự động màu xanh lam ở góc trên bên phải của chúng. Tính năng này cũng có sẵn cho các video QuickTake. Bạn có thể tìm thấy các tùy chọn Chụp ngoài khung hình trong Cài đặt -> Máy ảnh.
5 tips cài đặt máy ảnh iPhone 12 và iPhone 12 Pro bạn phải biết

4. Quay video trong Dolby Vision

Dòng iPhone 12 và iPhone 12 Pro có khả năng quay video Dolby Vision HDR. Chúng là điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới có thể quay 4K Dolby Vision từ tất cả các camera – phía sau cũng như phía trước. IPhone 12 và iPhone 12 mini có thể quay video Dolby Vision ở độ phân giải 4K với tốc độ 30 khung hình / giây trong khi dòng iPhone 12 Pro có thể quay video ở 4K 60 khung hình / giây.
5 tips cài đặt máy ảnh iPhone 12 và iPhone 12 Pro bạn phải biết

5. Chụp trong ProRAW

IPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có thể chụp ảnh trong ProRAW. Đây là định dạng tệp RAW / DNG của riêng Apple. Ưu điểm của ProRAW là tính linh hoạt trong khi chỉnh sửa cũng như cung cấp các lợi ích tính toán của Apple như Smart HDR 3, Deep Fusion… Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia hoặc nếu bạn có xu hướng xử lý hậu kỳ ảnh của mình, hãy chụp chúng trong ProRAW để linh hoạt hơn.
5 tips cài đặt máy ảnh iPhone 12 và iPhone 12 Pro bạn phải biết
Bạn đã thử các mẹo nào trong 5 mẹo trên rồi? Hãy bình luận xuống dưới cho Điện Thoại Mới cùng biết nhé!
Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0962.082.030