Cụm 3 camera của iPhone 12 Series có gì đặc biệt, có đáng cho sự nâng cấp về giá?

Vừa qua, vào 0h ngày 14/10/2020, Apple đã cho ra mắt dòng sản phẩm iPhone 12 mới nhất. Trong buổi ra mắt, nhà Táo đã giới thiệu rất nhiều về công nghệ trên thế hệ iPhone mới này. Ngoài những cải thiện đáng nói về hiệu năng thì cụm 3 camera trên iPhone 12 Series cũng được nâng cấp một cách đáng kể. So với những camera trước đây, liệu camera trên iPhone 12 Pro Max có gì đặc biệt và có đáng cho sự nâng cấp về giá này hay không?

I. Camera đơn: iPhone SE 2020 và iPhone XR

Đầu tiên, hãy cùng xem qua hệ thống camera đơn giản nhất là camera đơn trước nhé. Hệ thống camera này chỉ xuất hiện trên iPhone SE vào khoảng đầu năm nay với mức giá là 399 USD, trong khi đó trên iPhone XR lại có giá là 499 USD. Cả 2 dòng iPhone này đều có thiết bị camera đơn với độ phân giải 12MP cùng khẩu độ f/1.8. Tuy nhiên phần cảm biến lại khác nhau. Cụ thể, XR có cảm biến lớn hơn, trong khi đó iPhone SE lại sử dụng cảm biến giống như trên iPhone 8. Cả 2 thiết bị cũng đều không có camera góc rộng hay camera tele, chế độ chụp chân dung phải phụ thuộc hoàn toàn vào thuật toán của Apple. 

Camera iPhone XR

iPhone SE 2020 và iPhone XR đều có chống rung quang học OIS, quay được video độ phân giải 4K 60 fps và chụp được ảnh chế độ chân dung cơ bản. 

Camera iPhone XR

II. Camera kép: iPhone 12 và iPhone 12 Mini

Cae 2 dòng iPhone 12 và iPhone 12 Mini đều có 2 camera, tuy nhiên điều quan trọng nhất có lẽ là camera chính đã được thay đổi, nâng cấp hơn. Mặc dù vẫn giữ nguyên độ phân giải 12MP nhưng đã có thấu kính 7 lớp cùng khẩu độ f/1.6 lớn hơn giúp máy thu được nhiều ánh sáng hơn. 

Camera iPhone 12 Series

Ngoài ra, máy còn sở hữu thêm một camera góc rộng với độ phân giải 12MP khẩu độ f/2.4, thấu kính 5 lớp cùng tiêu cự quy đổi là 13mm mang đến góc nhìn 120 độ. Phần cảm biến này khá giống với cảm biến góc rộng trên iPhone 11 và iPhone 11 Pro. Thuật toán xử lý hình ảnh Deep Fusion của Apple trên cả 2 camera này thay vì chỉ camera chính và theo như Apple thì chiếc máy mới này sẽ xử lý hình ảnh nhanh hơn so với người tiền nhiệm. 

Camera iPhone 12 Series

Tính năng chụp đêm bạn cũng có thể dùng ở bất kì chế độ nào trên iPhone 12, kể cả ở camera góc rộng và camera trước (trước đây iPhone 11 không hỗ trợ chụp đêm cùng cảm biến góc siêu rộng). Ngoài ra, máy còn có thêm tính năng quay video time-lapse night mode. Tính năng Smart HDR 3 của Apple cũng có thể tự động điều chỉnh cân bằng trắng và độ tương phản để mang đến những bức ảnh tự nhiên hơn rất nhiều. Đi kèm theo đó còn là khả năng quay Video HDR với Dolby Vision ở 30 fps. 

➤➤ Xem ngay: iPhone 12 chính thức có màn hình OLED, chạy với tốc độ 5G

III. Bộ 3 Camera + LiDAR trên iPhone 12 Pro

Cũng giống như trên iPhone 11 Pro, iPhone 12 Pro đã trang bị thêm một camera tele, giống như trên người tiền nhiệm với khẩu độ f/2.0, tiêu cự quy đổi 52mm và hỗ trợ chụp ảnh Deep Fusion. Tuy nhiên, năm nay iPhone 12 Pro đã có sự khác biệt hơn đó là trang bị thêm cảm biến LiDAR giúp máy lấy nét nhanh hơn đến 6 lần trong điều kiện thiếu sáng và cho phép người dùng chụp được ảnh chân dung trong chế độ ban đêm. 

Camera iPhone 12 Series

Ngoài ra, bạn cũng sẽ có cảm biến chính và cảm biến góc siêu rộng giống như trên iPhone 12. Chiếc máy hỗ trợ zoom quang học 2x và zoom kỹ thuật  số 10x, quay Video HDR với Dolby Vision nhưng có lựa chọn 60fps thay vì 30fps như trên iPhone 12. 

Camera iPhone 12 Series

➤➤ Xem ngay: Những điều bạn cần cân nhắc trước khi xuống tiền mua iPhone 12

IV. iPhone 12 Pro Max: camera nâng cấp xứng tầm

Camera chính của iPhone 12 Pro Max được nâng cấp một cách đáng kể so với những cảm biến chính của những chiếc máy khác thuộc iPhone 12 Series. Camera chính có độ phân giải 12MP khẩu độ f/1.6, cảm biến lớn hơn 47% giúp cải thiện 87% ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng. Đặc biệt, camera chính cũng có tích hợp thêm chống rung quang học tại cảm biến, điều đó có nghĩa là cảm biến sẽ di chuyển để có thể cân bằng được hình ảnh thay vì di chuyển thấu kính như trước đây. Ảnh và video được quay chụp bằng iPhone 12 Pro Max sẽ được chống rung một cách tốt hơn. 

Camera iPhone 12 Series

Thêm nữa, bạn có thể zoom quang học 2.5x với tiêu cự 65mm. Tiêu cự này dài hơn iPhonr 12 Pro nhưng đổi lại là khẩu độ sẽ chỉ đạt f/2.2 và hỗ trợ zoom kĩ thuật số lên đến 12x. Ngoài ra, chiếc điện thoại thông minh này cũng có thêm camera góc rộng giống như iPhone 12 và cả iPhone 12 Pro, cảm biến LiDAR như trên iPhone 12 Pro. Các tính năng phần mềm đều giống như iPhone 12 Pro bao gồm cả khả năng hỗ trợ quay video Dolby Vision HDR 60 fps. 

➤➤ Xem ngay: Tổng hợp sự kiện ra mắt iPhone 12 đêm qua: 4 phiên bản với ngập tràn công nghệ

Camera iPhone 12 Series

Nhìn chung, cả 2 mẫu iPhone 12 Pro và 12 Pro max đều sẽ được Apple cập nhật thêm tính năng ProRAW trong năm nay. Tính năng này sẽ kết hợp thuật toán xử lí hình ảnh của Apple với hình ảnh RAW để mang tới chất lượng tốt nhất. 

Hiện bộ iPhone 12 Series gồm 4 phiên bản đã có giá dự kiện tại Điện Thoại Mới. Bạn có thể đặt trước sản phẩm theo link: iPhone 12 Mới Chính Hãng

Hoặc cũng có thể đến trực tiếp số 360 Thái Hà, hay liên hệ hotline: 0978.295.890 để được hỗ trợ một cách nhanh nhất. 

Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0962.082.030