Hướng dẫn tìm Airpods Pro và hộp đựng khi bị thất lạc

Nếu bạn luôn mang theo AirPods Pro ở mọi nơi, bạn sẽ rất dễ thất lạc hoặc đánh mất chúng. Điều tồi tệ hơn việc mất AirPods Pro của bạn là nếu bạn làm mất hộp đựng. Bạn có thể nghĩ rằng làm thế nào để ai đó có thể đánh mất hộp đựng của AirPods Pro cho đến khi điều đó xảy ra với bạn. Nếu bạn từng rơi vào trường hợp mất AirPods Pro hoặc hộp sạc của nó, thì đây là những gì bạn có thể làm để thử cách tìm hộp airpod bị mất.

Nhờ tích hợp Find My, bạn không nên mất hy vọng về việc không tìm thấy AirPods Pro của mình nếu bạn đánh mất chúng, tính năng này sẽ tự động được bật khi bạn kết nối tai nghe với iPhone của mình. Trong trường hợp khó xảy ra là bạn không tìm thấy AirPods Pro của mình, bạn luôn có thể mua một bộ phận thay thế từ Apple bằng cách trả 89 đô la. Tuy nhiên, đó là giá của một bộ tai nghe, vì vậy nếu bạn mất cả hai, bạn sẽ phải bỏ ra gần 200 đô la. Trước đó, bạn có thể thử sử dụng ứng dụng Find My tuyệt vời của Apple để theo dõi AirPods Pro bị mất hoặc bị đánh cắp và mất case airpod.

 

Hãy nhớ rằng bản thân AirPods Pro không có bất kỳ loại kết nối internet nào và chúng dựa vào iPhone hoặc các thiết bị Apple khác mà chúng được ghép nối để báo cáo vị trí của chúng. Trong trường hợp bạn bị mất, bạn đang ở trong khu vực có kết nối mạng bị lỗi, có thể AirPods Pro sẽ không thể báo vị trí chính xác. Vì ứng dụng Find My cũng có sẵn trên Mac, bạn có thể làm theo các bước tương tự bên dưới trên máy Mac của mình để theo dõi AirPods Pro bị đánh cắp hoặc bị mất.

Airpods Pro

Hướng dẫn tìm Airpods Pro và hộp đựng khi bị thất lạc

Cách tìm Hộp đựng AirPods Pro hoặc AirPods Pro bị thất lạc

Sử dụng ứng dụng Find My trên iPhone, iPad hoặc Mac, bạn có thể phát âm thanh để theo dõi AirPods Pro bị mất hoặc bị đánh cắp. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ hoạt động nếu AirPods Pro của bạn không có trong hộp sạc. Dưới đây là các bước để theo dõi AirPods Pro bị mất của bạn bằng ứng dụng Find My.

Bước 1:  Mở ứng dụng Tìm của tôi trên iPhone, iPad hoặc Mac của bạn. Đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào tài khoản bằng cùng một tài khoản iCloud với tài khoản trên iPhone được ghép nối với AirPods Pro của bạn.

Bước 2:  Từ danh sách thiết bị, chọn AirPods Pro của bạn. Vị trí cuối cùng của tai nghe sẽ được hiển thị trên bản đồ. Đây sẽ là vị trí mà AirPods được kết nối lần cuối với iPhone, iPad, Mac hoặc Apple Watch của bạn

Bước 3:  Dấu chấm màu xanh lục gần AirPods Pro của bạn có nghĩa là thiết bị đã được định vị và hiện đang trực tuyến. Sau đó, bạn có thể nhấn vào nút Phát âm thanh, nút này sẽ dẫn đến việc AirPods của bạn phát ra âm thanh lớn để bạn có thể tìm thấy chúng. Âm lượng của âm thanh sẽ tăng dần và chúng sẽ không quá lớn như iPhone hoặc iPad của bạn, vì vậy bạn có thể phải nghe cẩn thận một chút ở nơi đông người. Âm thanh này sẽ phát trong hai phút trước khi tự động tắt.

Tìm Airpods Pro khi bị thất lạc

Tìm Airpods Pro khi bị thất lạc

Nếu bạn mất cả hai tai nghe AirPod Pro, ứng dụng Find My sẽ chỉ hiển thị vị trí của từng chiếc một. Trong những tình huống như vậy, hãy tìm AirPod Pro đang được hiển thị trên bản đồ, đặt nó trở lại hộp sạc, sau đó kiểm tra lại ứng dụng Find My vì nó sẽ hiển thị vị trí cho thiết bị khác.

Nếu AirPods Pro bị mất của bạn hơi xa vị trí hiện tại của bạn, bạn cũng sẽ nhận được một tùy chọn để điều hướng đến chúng. Airpod định vị được bao xa:  với khoảng Bluetooth 3.0: ~ 10 mét. Bluetooth 4.0: ~ 60 mét. Bluetooth 5.0: ~ 250 mét.

Cách tìm Hộp đựng AirPods Pro hoặc AirPods Pro nếu chúng ngoại tuyến

Cách tìm airpod khi không kết nối? Nếu AirPods Pro của bạn hết pin, đang ngoại tuyến hoặc trong hộp sạc, thì việc tìm kiếm chúng sẽ trở nên khó khăn một chút. Bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng Find My để tìm vị trí đã biết cuối cùng của AirPods Pro và sau đó cố gắng tìm nó từ đó.

Bước 1: Mở ứng dụng Find My trên iPhone của bạn và chọn AirPods Pro từ danh sách thiết bị

Bước 2: Vì AirPods Pro của bạn đang ngoại tuyến nên chúng sẽ hiển thị một chấm màu xám nhưng bạn vẫn có thể thấy vị trí cuối cùng của chúng trên bản đồ. Sau đó, bạn có thể thử tìm AirPods Pro bị mất của mình từ đó theo cách thủ công.

Vì AirPods Pro đang ngoại tuyến, bạn sẽ không thể phát âm thanh trên chúng. Thay vào đó, bạn sẽ nhận được thông báo “Âm thanh đang chờ xử lý” và nhận được thông báo bất cứ khi nào họ kết nối với thiết bị được ghép nối.

Cách Định Vị Hộp Sạc Airpods Khi Mất Sử Dụng Ứng Dụng

Tương tự như quy trình tìm kiếm tai nghe Airpods bị mất, việc định vị hộp sạc Airpods khi ở xa hoặc bị thất lạc cũng có thể thực hiện thông qua tính năng Find My iPhone như sau:

  1. Mở Cài Đặt > Chọn Tên Người Dùng > Tìm và Nhấn Find My iPhone.
  2. Khởi động ứng dụng Find My iPhone và chọn Airpods.
  3. Hệ thống sẽ hiển thị vị trí gần nhất của Airpods.

Cách Định Vị Hộp Sạc Airpod Mất Qua Trang Web

Để thực hiện việc này, bạn có thể tuân thủ các bước sau:

  1. Truy cập trang web https://www.icloud.com/find.
  2. Đăng nhập bằng tài khoản ID Apple của bạn.
  3. Giao diện sẽ hiển thị vị trí của AirPods.

Cách tìm airpod bị mất cả hộp bằng âm thanh để dễ dàng định vị

  1. Mở ứng dụng Find My iPhone.
  2. Chọn Thiết Bị và chọn Airpods.
  3. Nhấn vào tùy chọn phát âm thanh để Airpods kêu to.

Trong trường hợp không thành công với hai cách trên, đừng quá lo lắng! Hiện nay, có sẵn các phụ kiện tai nghe lẻ và dock sạc chính hãng để thay thế khi mất, thất lạc hoặc không thể sửa chữa.

Trong trường hợp bạn vẫn không thể tìm thấy AirPods Pro bị mất, lựa chọn duy nhất của bạn là mua một bộ phận thay thế với giá cực ưu đãi tại Điện Thoại Mới. Bạn luôn có thể sử dụng AirPods Pro khác mà bạn vẫn có một cách độc lập nhưng điều đó sẽ không thực sự mang lại trải nghiệm người dùng lý tưởng.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0962.082.030