MacBook Air 2021 thiết kế mới lạ và đẹp hơn, cấu hình nâng cấp mạnh, liệu có Face ID

Một vài tin rò rỉ hiện đang chuyển hướng tới chiếc MacBook Air thế hệ tiếp theo, nhiều người dùng cũng hy vọng rằng thiết bị sẽ có những thay đổi đột phá như trên dòng MacBook Pro 14 inch 2021 và MacBook Pro 16 inch 2021.

 

MacBook Air 2021 thiết kế mới lạ và đẹp hơn

Vì MacBook Pro được thiết kế lại hoàn toàn mới trong năm nay, do đó không khó để nói rằng MacBook Air thế hệ tiếp theo cũng sẽ có thiết kế mới. Theo Ty98, một leaker nổi tiếng, cũng là người đầu tiên đã tiết lộ việc MacBook Pro thế hệ mới sở hữu tai thỏ, thì MacBook Air thế hệ tiếp theo sẽ trông đẹp hơn rất nhiều vì Apple đang trau chuốt hơn về thiết kế unibody trên các thiết bị.

Ngoài ra, các tin đồn khác còn tiết lộ Apple đang thiết kế một phiên bản nhẹ và viền mỏng hơn so với các dòng MacBook Air hiện tại. Cụ thể, Mark Gurman trao đổi với tờ Bloomberg hồi tháng 1, Gurman nói rằng Apple đang phát triển một phiên bản “mỏng hơn và nhẹ hơn” của MacBook Air, bằng cách thu nhỏ các đường viền xung quanh màn hình của thiết bị.

Việc Apple trang bị bàn phím mới với kích thước đầy đủ trên các mẫu MacBook Pro 2021, thì Apple cũng có thể áp dụng bàn phím tương tự trên MacBook Air thế hệ tiếp theo, đi kèm với trackpad có kích thước nhỏ hơn. Ngoài ra, MacBook Air sẽ được phủ viền trắng xung quanh khu vực bàn phím thay vì màu đen như MacBook Pro.

Cả MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới đều được trang bị màn hình Liquid Retina XDR dựa trên công nghệ mini LED. Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo và DigitalTimes, MacBook Air cũng sẽ có màn hình công nghệ mini-LED trong thời gian tới. 

Đồng thời, công nghệ hiển thị mini-LED mang lại một vài ưu điểm như gam màu được cải thiện, độ tương phản cao cũng như hình ảnh sắc nét hơn. Theo Ty98, MacBook Air thế hệ tiếp theo có thể sở hữu một tai thỏ (notch) giống như MacBook Pro 14 inch và 16 inch. Khả năng cao là MacBook Air thế hệ mới sẽ không có Face ID, notch chỉ chứa webcam, cảm biến ánh sáng và đèn thông báo.

Ngoài ra, MacBook Pro 2021 là dòng MacBook đầu tiên được Apple trang bị webcam 1.080p, song song với iMac 27 inch, iMac 24 inch cũng được trang bị webcam có độ phân giải 1.080p. Do đó, MacBook Air 2021 có khả năng cao sẽ sở hữu webcam tương tự như vậy, theo Dylandkt.

Gurman, một leaker nổi tiếng cũng đã tuyên bố sạc MagSafe sẽ xuất hiện trên MacBook Air sắp tới, đi kèm theo thiết bị là bộ đôi cổng Thunderbolt và USB 4.0 để người dùng dễ dàng kết nối các thiết bị ngoại vi khác.

Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0962.082.030