Thì ra đây là nguyên nhân gây nóng máy trên iOS 14, xem để khắc phục ngay

Như chúng ta đã biết, iOS 14 và iPadOS 14 được Apple phát hành cách đây không lâu. Tuy nhiên, chưa đến một ngày sau khi phát hành chính thức, phiên bản iOS 14 đã bị người dùng báo cáo về lỗi hao pin, nóng máy. 

  • Cộng đồng MXH cũng đã chia sẻ khá nhiều cách chữa lỗi nhưng có vẻ các cách sửa lỗi không hiệu quả với tất cả mọi người. Tuy nhiên có lẽ nguyên nhân gây ra lỗi đã được phát hiện, và đó lại là nơi mọi người không ngờ nhất: phôi SIM

Một tài khoản Facebook đã chia sẻ, anh đã test thử trên iPhone và xác định được nguyên nhân là do SIM không tương thích với iOS 14 mới.

CÁCH KHẮC PHỤC

Hiện tại, sau khi bản cập nhật iOS 14 được phát hành chính thức thì các nhà mạng vẫn chưa có kế hoạch tối ưu hệ thống SIM cho phù hợp với hệ điều hành mới. Dẫn đến tình trạng iPhone nóng máy và hao pin nhanh.

Lỗi này xuất phát từ việc các nhà mạng các thế hệ SIM cũ của nhà mạng không tương thích với iOS 14. Tuy nhiên có vẻ như tình trạng này còn phụ thuộc vào nhà mạng. Khá nhiều người dùng nhà mạng Mobifone phàn nàn về vấn đề này, Viettel bị ít hơn còn Vinaphone chưa có bất kì lời phàn nàn nào.

Cách 1. Mua phôi SIM: bạn có thể đến các đại lý được ủy quyền chính hãng của các nhà mạng để mua phôi SIM. Sau đó thực hiện đổi phôi SIM theo hướng dẫn của nhà mạng.

 

Cách 2. Đổi sang eSIM trên các dòng iPhone XS trở lên.

  • Lưu ý : Bên mình đã  Test và rất hiệu quả

Các bạn hãy chia sẻ kết quả trên iPhone của mình ngay phần bình luận bên dưới để mọi người cùng biết nhé. Chúc các bạn thành công !!

Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0962.082.030