Tình trạng iOS 14 hao pin và cách khắc phục !

iOS 14 là phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple thời điểm này. Mặc dù được cập nhật nhật thêm khá nhiều tính năng mới nhưng đi cùng với đó, iOS 14 cũng được nhiều người dùng đánh giá là gây hao pin và nóng máy. Thực tế vấn đề này như thế nào ? Hãy cùng tham khảo qua bài viết này !

1. Tình trạng iOS 14 gây hao pin, tốn pin !

Ngay tại thời điểm đầu ra mắt, nguyên nhân chính khiến iPhone đã cập nhật iOS 14 bị hao pin được xác định là do phôi Sim cũ của các nhà mạng không tương thích với phiên bản iOS 14. Lý do mà nhiều người đưa ra là iOS 14 là phiên bản hệ điều hành mới, chưa thật sự ổn định để có thể hỗ trợ cho các nhà mạng. Và để khắc phục lỗi phôi Sim trên iOS 14, người dùng cần ra nhà mạng để làm lại Sim thế hệ mới tương thích hơn.

Thực tế sau khi xử lý lỗi phôi Sim iOS 14, đã có người dùng khắc phục được tình trạng iPhone của họ bị hao pin nhưng cũng có nhiều người dùng iPhone khác vẫn gặp vấn đề này. Nguyên nhân chủ yếu là do iOS 14 chưa thật sự tối ưu và Apple cũng chưa khắc phục được hoàn toàn vấn đề này sau khi phát hành nhiều phiên bản iOS 14 tiếp theo. Phiên bản iOS 14 công khai gần đây nhất mà Apple phát hành là iOS 14.5.1 tuy nhiên sau một thời gian ngắn trải nghiệm thì cũng đó có khá nhiều phản hồi từ phía người dùng là máy iPhone của họ vẫn bị hao pin nhanh. 

Rạng sáng ngày 25/5/2021, Apple đã phát hành phiên bản iOS 14.6 công khai cho người dùng. Theo công bố của Apple thì bản iOS 14.6 này mang lại 1 số tính năng mới như Apple Card Family, hỗ trợ Podcast, Airtag, Mở khóa iPhone bằng giọng nói … nhưng cũng chưa có thông tin nào đề cập đến việc xử lý lỗi iOS 14 hao pin nhanh và nóng máy trên iPhone. Qua thực tế sau một thời gian tìm hiểu và sử dụng, thì iOS 14.6 cũng chưa giải quyết được vấn đề iOS 14 hao pin, nóng máy và cũng đã có khá nhiều người dùng phản ánh tình trạng này trên mạng Twitter và hội người dùng iPhone trên Facebook.

 

2. Cách khắc phục tình trạng iOS 14 hao pin, nóng máy.

Sử dụng iOS 14 bản Beta Developer

Nếu như vấn đề hao pin, nóng máy liên quan đến iOS thì biện pháp khả dĩ có thể thực hiện tạm thời là nâng cấp và sử dụng iOS 14 bản Beta Developer dành cho nhà phát triển. Apple thường sẽ phát hành iOS beta developer trước 1 thời gian rồi sau đó mới phát hành bản công khai cho người dùng, vậy nên hy vọng vấn đề hao pin iPhone của bạn sẽ được giải quyết sớm.

Kiểm tra tình trạng pin

Với các dòng iPhone cũ hoặc các sản phẩm iPhone bạn đã sử dụng trong một thời gian dài, bạn nên kiểm tra lại tình trạng pin xem đã bị chai nhiều chưa. Khuyến cáo với những sản phẩm pin có dung lượng nhỏ hơn 80% thì nên thay pin để đảm bảo được hiệu năng sử dụng iPhone được tốt nhất.

Lưu ý : thường pin chính hãng Apple sẽ tối ưu và đảm bảo được hiệu năng tốt nhất cho iPhone. Với những viên pin của các bên thứ 3 sản phẩm, mặc dù là pin mới 100% nhưng hiệu năng cũng chỉ đạt 85% – 90% so với pin chính hãng của Apple, ngoài ra thì tốc độ chai pin cũng nhanh hơn. Do đó chỉ khi cần thiết như pin Apple theo máy bị chai dưới 80%, hoặc báo bảo trì, lỗi phồng pin, … mới nên thay thế.

 

=>> Bên cạnh 2 cách khắc phục trên, mời bạn tham khảo thêm bài viết : Các vấn đề ngốn pin của iOS 14 và 10 cách cải thiện tuổi thọ pin của iPhone 

Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0962.082.030