Apple Watch Series 6 ra mắt thêm màu đỏ nổi bật cùng tính năng đo oxy trong máu

0h00 ngày 16/9/2020 (theo giờ Việt Nam), tại sự kiện Time Flies, Apple đã chính thức giới thiệu thế hệ Apple Watch tiếp theo của mình mang tên: Apple Watch Series 6 – một phiên bản nâng cấp tương đối nhẹ của Series 5 được ra mắt vào hồi năm ngoái. Tuy không có quá nhiều thay đổi về thiết kế nhưng mẫu smartwatch mới này đã được “quả táo” cải tiến thêm nhiều tính năng thông minh và hướng tới sản phẩm như một thiết bị y tế cá nhân. Hãy cùng xem những thay đổi đó là gì nhé. 

1. Thiết kế không thay đổi so với Apple Watch Series 5

Nếu bạn đang trông chờ vào một thiết kế mới trên Apple Watch thì có lẽ sẽ hơi thất vọng với phiên bản Series 6 năm nay rồi. Bởi nó có thiết kế không thay đổi quá nhiều so với thế hệ series 5 hay thậm chí là cả series 4 nữa. Điều khác biệt duy nhất mà chúng ta có thể nhận thấy là các cảm biến đo nồng độ oxy trong máu mới được đặt dưới đáy của Apple Watch Series 6. Apple Watch Series 6 cũng sử dụng màn hình LTPO Retina tương tự so với thế hệ tiền nhiệm trước độ, có hỗ trợ tính năng Alway-on Display. Người dùng sẽ có 2 lựa chọn với 2 phiên bản khác nhau kích thước là 40mm và 44mm. 
Thiết kế của Apple Watch Series 6
Thiết kế của Apple Watch Series 6 không có gì thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm

2. Tính năng mới trên Apple Watch Series 6: đo nồng độ oxy trong máu (SpO2)

Như đã đề cập ở trên, Apple Watch Series 6 được trang bị thêm cảm biến quang học mới cho phép chúng có thể đo được độ bão hòa oxy trong máu của người dùng. Tính năng này được cho là vô cùng hữu ích trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 vẫn đang trở nên cấp báp hơn. Nồng độ oxy trong máu có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã dương tính với virus corona. 
WatchOS 7 có thể sử dụng dữ liệu chuyển động và nhịp tim để cung cấp chỉ số VO2 Max. Song song với WatchOS 7 thì Watch Series 6 sẽ hỗ trợ theo dõi giấc ngủ toàn diện, phát hiện rửa tay tự động và các kiểu tập luyện mới. Nếu chỉ số SpO2 đang ở mức 95 – 100% cho biết sức khỏe của bạn đang ở trạng thái bình thừng. Trong khi đó nếu các chỉ số đang ở mức thấp hơn 80% thì có thể bạn sẽ gặp những triệu chứng dễ nhận thấy liên quan đến tim mạch và não bộ. Với cảm biến mới này, Apple Watch Series 6 sẽ chỉ mất 15 giây để có thể đo được các chỉ số SpO2 và có thể liên tục đo theo thời gian thực, kịp thời phát hiện nếu nồng độ bão hòa oxy trong máu của bạn trở nên quá thấp. 
Hiệu năng của Apple Watch Series 6
Apple Watch có khả năng đo oxy trong máu

3. HIệu năng được cải thiện 20% với chip S6 mới trên Apple Watch Series 6 mới

Một trong những nâng cấp tiếp theo trên chiếc Apple Watch Series 6 chính là con chip S6 hoàn toàn mới. Theo như lời Apple công bố thì con chip này có thể cải thiện hiệu năng trên Apple Watch đến hơn 20% so với thế hệ tiền nhiệm. Ngoài ra, con chip này cũng được đi kèm với các cảm biến theo dõi mới bao gồm cả cảm biến đo độ cao theo thời gian thực, sẽ cực kì hữu ích với những ai thích leo núi. 
Ngoài ra, bên trong còn có ăng-ten Ultra Wideband cho phép định vị trong phạm vi gần hoặc giúp dùng Watch Series 6 như một chiếc chìa khóa thông minh dành cho xe hơi. 

4. Dây đeo cùng các phiên bản màu sắc mới trên Apple Watch Series 6

Apple Watch Series 6 được ra mắt với nhiều phiên bản màu sắc hơn bao gồm: vàng, xám chì, xanh navy và một bản Product (RED) hoàn toàn mới lạ. Bên cạnh màu sắc thì Apple cũng giới thiệu thêm đến người dùng một loại dây đeo mới có tên Solo Loop với 6 phiên bản màu sắc khác nhau hoàn toàn được làm từ chất liệu silicon và không có thêm bất cứ khấc điều chỉnh kích cỡ nào. Người dùng sẽ tùy chọn kích cỡ chuẩn theo cổ tay mình và đeo lên tay một cách dễ dàng hơn. 
Màu sắc của Apple Watch Series 6
Nhiều phiên bản màu sắc khác nhau

5. Giá bán của Apple Watch Series 6

Được biết, Apple Watch Series 6 sẽ được bán ra với mức giá khởi điểm 399 USD cho phiên bản 40mm và 429 USD cho bản 44mm. Bản GPS và có kết nối với di động giá lần lượt là 499 và 529 USD.  Đây là mức giá không đổi so với bản tiền nhiệm. Bên cạnh đó thì Apple cũng cho biết thêm rằng Apple Watch Series 6 sẽ không được đi kèm theo củ sạc mà chỉ có dây sạc nam châm mà thôi. 
Apple Watch Series 6 có thời lượng pin là 18 tiếng, tương tự với thế hệ trước đó nhưng có khả năng sạc nhanh hơn với một lần sạc chỉ mất chưa đến 1,5 giờ đồng hồ. HIện bạn đã có thể đặt trước Apple Watch mới ngay từ hôm nay, máy sẽ được giao đi từ ngày 18/9 tới. 
 
Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0962.082.030