iPhone 7+ có nên lên IOS 14 hay không? Đánh giá hiệu quả của tính năng của IOS 14

Hiện tại IOS 14 đã ra mắt được khá là lâu rồi và mình thấy nhiều bạn có đặt câu hỏi: Bạn ơi cập nhật lên IOS có lỗi gì hay không đối với iPhone 7Plus? Đối với iPhone 7Plus là một trong những máy có tuổi đời khá là lâu nhưng vẫn được nhiều người dùng ưa chuộng. Và sau đây mình sẽ đánh giá hiệu quả của tính năng IOS 14 và với iPhone 7 Plus mình có nên nâng cấp lên chúng ta hãy cũng xem có gì mới nhé

Tính năng của IOS 14 đối với iPhone 7Plus

Để so sánh hiệu năng này mình sẽ sử dụng hai phần mềm AnTuTu Benchmark và 3DMark Sling Shot để đo điểm số hiệu năng chiếc máy của mình trước và sau khi nâng cấp lên iOS 14. Đầu tiên là với AnTuTu Benchmark kết quả thu được từ iOS 14 có thể nói là hơn hẳn iOS 13 với điểm số 233665 điểm.
Điểm Antutu benchmark giữa ios13 và ios14
Điểm AnTuTu benchmark giữa IOS 13 và IOS 14
 
Và kết quả hiệu suất của hai phiên bản qua ứng dụng 3DMark Sling Shot, iOS 14  có phần vượt trội hơn với tổng điểm 3234 trong khi iOS 13 là 2531 điểm.
So sánh điểm 3DMark Slingshot giữa phiên bản IOS 13
So sánh điểm 3DMark Slingshot giữa hai phiên bản iOS 13 và iOS 14
Sự chênh lệch về những con số không khẳng định được phiên bản nào sẽ hơn cái nào và mình tiếp tục so sánh hiệu năng hai phiên bản bằng cách test game 3 tựa game PUBG, Call of Duty Mobile và Asphalt 9, để xem iOS 14 có mang lại lợi ích về hiệu năng không nhé?.
Điều đầu tiên là mình đi nhảy dù trong tựa game PUBG Mobile, mình đặt mức cấu hình cao nhất có thể là HDR, tốc độ khung hình ở mức độ cao và bật luôn cả khử răng cưa, cũng như đổ bóng. Trong lúc mình càn quét cả khu thì mình không có thấy xuất hiện những hiện tượng như giật khung hình hay lag.
Chơi PUBG trên iPhone7 Plus chạy IOS 14
Chơi PUBG trên iPhone 7 Plus chạy iOS 14.
Tiếp đến mình đi theo tiếng gọi của nghĩa vụ Call of Duty Mobile cùng mức thiết lập mức cấu hình cao nhất để chơi, iOS 14 đã không làm mình thất vọng khi đã xử lý đồ họa rất xuất sắc và giữ ổn định trò chơi khi chơi. Đôi khi hiện tượng giật khung hình vẫn diễn ra nhưng không ảnh hưởng đến trải nghiệm của mình.
Test game Call of Duty Mobile trên iPhone 7 Plus đang chạy  IOS 14
Test game Call of Duty Mobile trên iPhone 7 Plus đang chạy iOS 14.
Và cuối cùng mình làm racing boy trong Asphalt 9 với mức cấu hình có thể nói là rất cao. Những lúc mình bo cua và húc bay xe của đối thủ, đôi khi vẫn có những hiện tượng giật lag xảy ra, cũng như Call Of Duty, điều đó cũng không ảnh hưởng việc mình chinh phục tốc độ.
Chơi Alphalt 9 trên iPhone 7 Plus chạy IOS 14
Chơi Alphalt 9 trên iPhone 7 Plus chạy iOS 14.
Về vấn đề nhiệt độ của máy khi nâng cấp iOS 14 thì mình xin chia sẻ thật sự rằng máy sẽ nóng lên rất nhanh trong khi sử dụng cũng như là chơi game. Do máy có thiết kế bằng kim loại nên ảnh hưởng khá nhiều cảm giác cầm nắm của mình trong lúc sử dụng thiết bị. Các bạn nên bỏ ốp lưng ra khi chơi game cũng như khi sạc điện thoại để máy không bị bí hơi và nhiệt tản nhanh hơn

Thời lượng pin của iPhone 7 Plus có tối ưu hay không?

Tiếp đến là mình sẽ đánh giá về thời lượng sử dụng pin. Mình có nhận được rất nhiều phản hồi cũng như đọc được nhiều thông tin rằng iPhone 7 Plus sau khi nâng cấp lên iOS 14 bị tuột pin nhanh. Điều kiện mình đánh giá như sau:
  • Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Cày rank Liên Quân, xem YouTube, lướt Facebook và sử dụng Safari.
  • Mỗi tác vụ 1 tiếng đồng hồ sử dụng.
  • Đèn nền mức cao nhất 100%.
  • Âm lượng tai nghe 100%.
  • Không bật chế độ tiết kiệm pin hay màn hình thích ứng.
  • Bật chế độ hiệu suất cao.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật GPS, Bluetooth và NFC.
  • Chấm từ mức pin 100% đến khi máy còn 0%
Cập nhật lên IOS 14 liệu có làm lượng pin suy giảm hay không
Cập nhật lên IOS 14 liệu có làm lượng pin suy giảm hay không
Như vậy kết quả chúng ta thu được qua trải nghiệm thực tế với chiếc máy iPhone 7 Plus sau khi được nâng cấp lên phiên bản iOS 14, với cường độ sử dụng liên tục, cùng với mức pin 4 tiếng 30 phút thì theo mình đánh giá đây là mức thời lượng sử dụng pin chưa được tốt so với dung lượng pin 2.900 mAh của iPhone 7 plus.
Đo tốc độ sạc của thiết bị từ lúc 0% đến 100% bằng bộ sạc đi kèm để xem sau khi nâng cấp mức tiêu thụ pin thay đổi và tốc độ sạc có thay đổi 
Đo tốc độ sạc của iPhone7 Plus sau khi nâng cấp IOS 14
Đo tốc độ sạc của iPhone 7 Plus sau khi nâng cấp iOS 14.

iPhone 7 PLus nâng cấp lên IOS 14 có những trải nghiệm mới hay không?

Màn hình chính và giao diện thay đổ
Màn hình chính của iPhone 7Plus sẽ trông rất khác trong iOS 14, mang đến nhiều lựa chọn tùy chỉnh hơn.Không ít người đã ngay lập tức chỉ ra các điểm vốn đã có sẵn trên Android. Tuy vậy chúng ta cứ chờ xem Apple có thể làm được những gì nhé
Widget
Chúng ta đã có Widgets trên iOS 13, thực tế là nó đã xuất hiện từ iOS 8, nhưng chúng bị hạn chế trong Notification Center. Ở iOS 14, Widgets sẽ được đưa ra màn hình chính.
Với Widget người dùng iPhone, iPad giờ đây có thể thoát khỏi cảnh màn hình chính nhàm chán với 4 hàng icon qua qua lại lại, thay vào đó là màn hình chính sống động với các widget tiện ích xem lịch, xem đồng hồ, album ảnh tự động thay đổi và có thể tương tác ngay tại màn hình home mà không cần mở ứng dụng
Giao diện thay đổi lớn với sự xuât hiện của Widget
 Giao diện thay đổi lớn với sự xuất hiện của Widget 
Chỉnh sửa Widgets đơn giản là các động tác kéo thả: mở các widget và chọn rồi thả vào bất cứ đâu bạn muốn trên màn hình chính. Apple nói rằng bạn có thể tùy chỉnh kích thước của widget (sẽ chiếm 4 hoặc 8 vị trí ứng dụng) sao cho phù hợp nhất với công việc của bạn.
Sẽ có một widget mới gọi là Smart Stack. Có lẽ nó sẽ giống với Siri App Suggestions, đưa ra tiên đoán về thời gian hoặc địa điểm. Tuy nhiên chúng ta chưa có nhiều thông tin về widget này.

Dấu chấm nhỏ thông báo quyền sử dụng tài nguyên cá nhân

Ở góc phải màn hình các bạn sẽ có thấy những dấu chấm màu xanh hoặc màu cam thì đừng lo lắng nhé. Đó là hình thức bảo mật mới của iOS 14 cho người dùng biết tình trạng sử dụng của camera và mic thoại để chúng ta biết được mình có đang bị theo dõi và nghe lén thông qua camera hay microphone hay không.
Dấu chấm nhỏ thông báo cho người dùng việc ứng dụng sẽ sử dụng camera và micro đàm thoại.
Dấu chấm nhỏ thông báo cho người dùng việc ứng dụng sẽ sử dụng camera và micro đàm thoại.
Với tính năng này thì việc Apple đảm bảo bảo mật người dùng gần như tuyệt đối, khi có thể phát hiện và báo cáo cho người dùng về việc sử dụng tài nguyên điện thoại. Có thể nói điều này rất hữu ích cho chúng ta tránh bị theo dõi và biết đâu là ứng dụng độc hại lén theo chân người dùng mà xóa đi.
Trình cuộc gọi đến được thu gọn
Trình cuộc gọi đến đã được thu gọn 
Mình đoán chắc người dùng iPhone nào cũng rất khó chịu kể cả bản thân mình cũng thế khi cuộc gọi đến thì trình gọi điện sẽ chiếm trọn cả màn hình mặc kệ bạn đang làm gì, bạn đang chơi game hay bạn đang xem phim và không thể thao tác gì ngoài chấp nhận hay từ chối cuộc gọi đấy là ưu điểm đến từ iOS 14


iPhone 7 PLus cũ 32GB Quốc tế Nguyên zin giá rẻ nhất

1.890.000₫

Tặng gói bảo hành nPro – 1 đổi 1 trong 12 tháng

Tặng gói dán kính cường lực trong 12 tháng trị giá 500.000vnđ.

Tặng củ sạc và cáp cao cấp trị giá 450.000đ

Tặng Ốp lưng chống va đập – Yên tâm sử dụng

Giảm 100k cho khách hàng thân thiết và HSSV

Tặng sạc dự phòng chính hãng Akus trị giá 300.000vnđ khi mua gói bảo hành n-Vip.

Tặng thêm 1 tháng bảo hành đối với khách hàng mua hàng từ xa và thêm 15 ngày đổi trả miễn phí trị giá 200.000 vnđ.

Tặng phiếu mua hàng trị giá 150.000vnđ khi mua Apple Watch và 100.000vnđ khi mua Ipad và Airpod.

Tặng 150.000vnđ khi mua sạc và cáp bóc máy Promax 18W và 100.000 vnđ khi mua sạc và cáp bóc máy Xsm

Tăng 100.000vnđ khi mua tai nghe bóc máy Promax.

Tặng gói phần mềm và game bản quyền.

Giá sốc

Lời kết 

Bản thân mình cũng đã nâng cấp và trải nghiệm iOS 14 tuy nhiên nó không thể hoàn hảo 100% vẫn còn một số lỗi vặt nhỏ nhưng mình có thể chấp nhận được, trải nghiệm tính năng và cấu hình của máy rất thú vị
iOS 14 là phiên bản nâng cấp đáng giá nhất của Apple tuy nhiên hiện tại Apple vẫn chưa tối ưu cho phiên bản này nhưng chúng ta có thể kỳ vọng và đặt niềm tin vào Apple trong những bản cập nhật trong tương lai. 
Các bạn hãy nâng cấp và trải nghiệm những tính năng mới – trải nghiệm mới trên iOS 14 để xem nó có tạo cho chúng ta thêm nhiều cảm xúc hay không? iPhone 7 Plus hoàn toàn đủ sức để trải nghiệm các tính năng mới trên IOS 14.
 
Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0962.082.030