Samsung tiếp tục giữ vị trí Top 1 thị phần tại Việt Nam năm 2020

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa, năm 2020 đầy biến động và không mấy vui vẻ sẽ kết thúc. Hãy cùng nhìn lại xem Samsung đã trải qua một năm như thế nào tại Việt Nam nhé! 

1. Sau một năm đầy biến động, Samsung đang ở đâu trên bản đồ thị phần? 

Đầu tiên, Samsung mà Điện Thoại Mới muốn nhắc đến trong bài viết này chỉ là mảng smartphone tại thị trường nước ta mà thôi, không bao gồm các mảng kinh doanh khác mà tập đoàn này đang có. Chúng ta nên nhìn lại thị trường Smartphone nước ta bị ảnh hưởng thế nào bởi đại dịch. Cụ thể, thị phần smartphone tại Việt Nam 2020 theo thống kê của GFK, xét về lượng máy được giao thì có sự sụt giảm 3.6% so vời cùng kỳ 2019. Còn về giá trị thị trường thì giảm đến 9.5% so với 2019.
Samsung trên bản đồ thị phần Việt Nam
Nhìn chung dù có công tác phòng phóng dịch của chúng ta tốt nhưng ảnh hưởng là điều không thể tránh được. Nền công nghiệp smartphone đã như thế, vậy thì Samsung đang ở đâu? Cũng theo báo cáo của GFK, tại thị trường Việt Nam nói chung, lượng máy bán ra của Samsung cũng sụt giảm theo xu hướng chung khoảng 10% so với 2019. Cũng trong Top 5, chúng ta có sự lớn mạnh của VinSmart, Vivo và Xiaomi. Còn xét về thị phần dựa trên giá trị thì Samsung vẫn giữ vị trí Top 1 với hơn 35.7%, tiếp theo là Apple với 22.3%. Ngạc nhiên nhất chính là, Samsung tuy đứng đầu nhưng thành tích giảm đến 5.9%, còn Apple số 2 thì đại dịch vẫn không khiến người dùng ngần ngại mua iPhone, khi họ vẫn chiếm đến 22.3% (giảm nhẹ 0.2%). 
Samsung trên bản đồ thị phần Việt Nam
Có thể thấy tuy ở vị trí đầu bảng, nhưng Samsung đã chịu không ít thiệt hại khi các chỉ số đều giảm so với cùng kỳ, nhưng âu đây cũng là quy luật chung của nền kinh tế đại dịch.


Samsung Galaxy A51 Chính hãng (6GB/128GB) – Quà tặng trị giá 1.000.000VNĐ

Liên hệ

Tặng Sạc dự phòng Samsung trị giá 300.000 VNĐ  

Tặng gói dán cường lực trong 12 tháng ( không giới hạn số lần dán ) trị giá 700.000 VNĐ  

Ngừng kinh doanh

2. Đã có gì xảy ra với Samsung trong năm 2020?

Chúng ta khó mà tiếp cận được chi tiết báo cáo doanh số cụ thể từ dòng sản phẩm của Samsung, để có cái nhìn rằng dòng nào bán chạy nhất, dòng nào đem về nhiều tiền nhất. Tuy nhiên, nhìn qua các thống kê bán chạy của các công ty nghiên cứu thị trường chúng ta có thể thấy được những chiếc máy bán chạy của Samsung thường rơi vào các sản phẩm giá rẻ, tầm trung chủ yếu là Galaxy A.
Samsung trên bản đồ thị phần Việt Nam
Điểm sáng năm qua của Samsung có thể kể đến dòng Galaxy A51 và A71, không những là top bán chạy trên thế giới, mà nó cũng diễn ra tương tự tại thị trường Việt Nam. Nhờ vào ấn tượng về thiết kế, camera, mức giá,… Trong quý 3 vừa qua, tại nước ta Galaxy M51 cũng ghi được điểm nhấn khi có màn ‘debut’ khủng dù đang trong mùa đại dịch. 
Samsung trên bản đồ thị phần Việt Nam
Samsung Galaxy A51 và A71
Với dòng điện thoại Galaxy A và M, Samsung đang thể hiện rằng mình đang đi đúng hướng khi không còn bị chê trách về vấn đề cố hữu “cấu hình thấp giá cao”. Samsung đang khiến các nhà sản xuất Trung Quốc lao đao với những sản phẩm mới. Năm 2020 có lẽ là năm buồn cho flagship Samsung, khi liên tiếp vấp phải nhiều chỉ trích. Doanh số cũng không mang đến sự đột phá, dù là thiết bị đánh dấu 10 năm, nhưng Galaxy S20 series đã có màn thể hiện không mấy ấn tượng. Thế nhưng ở một mặt trận khác, các flagship thế hệ thứ 2 của Galaxy Fold là Z Fold2 lại nhận được về nhiều lời khen vì đã có những cải tiến đáng kể. Có thể nói, Samsung là nhà sản xuất duy nhất thành công với màn hình gập cho đến thời điểm hiện tại.
Samsung trên bản đồ thị phần Việt Nam
Cả Galaxy Z Fold2 và Galaxy Z Flip đều mang về những giá trị lớn cho Samsung, khẳng định tiếp vị thế số 1 của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc. Có lẽ Samsung đã đúng khi khai sinh ra Galaxy Z để tạo cho mình vị thế mới. 


Samsung Galaxy A70 Chính hãng (6GB/128GB) – Quà tặng trị giá 1.000.000VNĐ

Liên hệ

Tặng Sạc dự phòng Samsung trị giá 300.000 VNĐ  

Tặng gói dán cường lực trong 12 tháng ( không giới hạn số lần dán ) trị giá 700.000 VNĐ  

Ngừng kinh doanh

3. Samsung đang chuẩn bị chiến với năm 2021

Gần đây, Samsung đã để hé lộ khá nhiều những gợi ý về thế hệ Galaxy S21 mới với nhiều sự thay đổi lớn về cả thiết kế lẫn, cấu hình. Sau lời cảm ơn từ team Exynos mới đây được Samsung đăng tải, thầm công nhận sai lầm của hãng và hứa hẹn một sự sửa sai hoành tráng. Với việc ra mắt sớm Galaxy S21 series vào 14/1 sắp tới, có lẽ Samsung đang ấp ủ rất nhiều chiến lược mới, chuẩn bị sẵn sàng cho 2021. 
Samsung trên bản đồ thị phần Việt Nam
Chúng ta hãy cùng đón chờ bài dự đoán chiến lược mới của nhà Samsung trong năm 2021 mới của mình nhé. Hãy bình luận xuống bên dưới để Điện Thoại Mới cùng biết nào.
Rate this post
Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 0962.082.030